Hàn Quốc bắn cảnh cáo phi cơ lạ gần biên giới Triều Tiên

Thứ Tư, 13/01/2016, 15:15
Ngày 13-1, Quân đội Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo một máy bay không người lái xuất hiện gần đường biên giới với Triều Tiên


Theo thông tin từ hãng Yonhap, các phi cơ này đã quay lại phía Bắc sau khi quân đội Hàn Quốc đã bắn gần 20 phát đạn cảnh cáo. Vụ việc được báo cáo là xảy ra gần Dorasan phía tây khu phi quân sự (phần bên phía Hàn Quốc).

Hàn Quốc khởi động lại chương trình loa phát thanh tuyên truyền sau khi Triều Tiên thử bom khinh khí. Ảnh: Reuters.

Khu phi quân sự (DMZ) chia cắt bán đảo Triều Tiên sau cuộc chiến tranh 1950 - 1953 một tuần gần đây lại trở lên sôi động khi Hàn Quốc tái khởi động lại chương trình lắp đặt loa phóng thanh tuyên truyền về phía Bắc đáp trả vụ thử bom khinh khí của Triều Tiên tuần trước.

Seoul cũng có các cuộc họp khẩn với đồng minh Mỹ để hướng tới việc triển khai các vũ khí chiến lược đến bán đảo Triều Tiên. Về phía mình Washington cũng cam kết bảo vệ đồng minh Hàn Quốc.

Đáng chú ý là đây không phải lần đầu tiên Hàn Quốc cho biết có các máy bay không người lái xuất hiện tại khu DMZ. Ngày 22-8, quân đội Hàn Quốc cũng báo cáo về việc xuất hiện các máy bay không người lái lạ. Trước đó vào tháng 9/2014, ngư dân Hàn Quốc cũng tìm thấy các mảnh vở nghi là của một máy bay không người lái trên vùng biển gần khu DMZ.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.