Ông Kim Jong un kêu gọi mở rộng kho vũ khí hạt nhân

Thứ Tư, 13/01/2016, 14:29
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã kêu gọi mở quy mô và sức mạnh kho vũ khí hạt nhân, thông tấn KCNA đưa tin sáng 13-1, sau một tuần Bình Nhưỡng tuyên bố thử nghiệm thanh công bom nhiệt hạch khiến cộng đồng quốc tế quan ngại.

Trong tuần qua Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4, tuy nhiên Mỹ và nhiều chuyên gia quốc tế hoài nghi về tuyên bố của Triều Tiên cho biết họ đã có một loại bom nhiệt hạch có sức công phá mạnh hơn vì vụ nổ có cường độ tương đương với một vụ thử bom hạt nhân năm 2013.

“Ngài Kim đã kêu gọi củng cố cả mặt số lượng và chất lượng lực lượng hạt nhân để có khả năng thực hiện tấn công hạt nhân khối đế quốc do Mỹ dẫn đầu ở mọi không gian và thời gian.. nếu họ xâm phạm chủ quyền Cộng hòa Dân chủ Nhân dân triều Tiên và tiếp tục có hành động khiêu khích đe dọa”, KCNA cho biết trong một bản tin thời sự.

Chủ tịch Kim Jong Un đã kêu gọi mở rộng kho vũ khí hạt nhân.

Ông Kim đặt ra “những nhiệm vụ quan trọng” để củng cố lực lượng hạt nhân đồng thời kêu gọi “thủ nghiệm nhiều bom nhiệt hạch hơn trong tương lai”.

Lãnh đạo Bình Nhưỡng phát biểu như vậy tại một buổi lễ khen thưởng cho các nhà khoa học và một số cá nhân hoàn thành nhiệm vụ thử bom nhiệt hạch trong tuần qua. Truyền thông Triều Tiên ca ngợi sự việc là một thành tựu lớn.

Hôm 12-1, Hạ viện Mỹ nhất trí thông qua dự thảo sẽ mở rộng sắc lệnh trừng phát đối với chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Phạm Trúc
.
.
.