Hamas nã tên lửa sang Israel, phòng không Vòm sắt đánh chặn được 2/3 tên lửa

Thứ Hai, 26/08/2019, 09:03
Hệ thống phòng không Vòm sắt (Iron Dome) của Israel đánh chặn được 2/3 quả tên lửa do Hamas phóng vào miền Nam nước này từ Dải Gaza, quả còn lại lọt lưới phòng không làm hư hại nhà cửa.

Hệ thống phòng không Vòm sắt khai hỏa vào mục tiêu. Ảnh: IDF

Times of Israel dẫn thông báo của quân đội Israel cho biết vụ tấn công được Hamas tiến hành đêm 25-8. Các hệ thống phòng không Vòm sắt đặt tại miền Nam nước này đã kịp khai hỏa đánh chặn 2 tên lửa, quả còn lại lọt lưới phòng không phát nổ ngay cạnh đường cao tốc và làm hư hại cơ sở vật chất.

Ít nhất một phụ nữ bị thương nhẹ sau vụ việc khi nỗ lực chạy về phía hầm tránh bom, trong khi 6 người khác phải tạm bỏ nhà cửa do các đám cháy.

Các cuộc giao tranh giữa Israel và Hamas có dấu hiệu nóng lên những ngày gần đây, sau khi quân đội Israel vài lần không kích vào các mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza.

Dải Gaza là một vùng đất ven biển Địa Trung Hải, giáp Ai Cập và Israel. Nó hiện không thuộc lãnh thổ của bất cứ quốc gia có chủ quyền nào. Phía Palestine, với vai trò chính là Hamas, kiểm soát biên giới của Dải Gaza với Israel, trong khi Israel kiểm soát không phận và đường biển bao quanh Dải Gaza.

Israel hiện cũng tiến hành một loạt biện pháp phong tỏa Dải Gaza như đóng cửa khẩu giao thương lớn nhất và ngăn chặn các hoạt động viện trợ nhân đạo cho người Palestine, khiến cuộc sống bên trong Dải Gaza thường xuyên thiếu thốn.

Thiện Nhân
.
.
.