Hai ứng viên tổng thống Mỹ trở lại cuộc đua sau gián đoạn

Thứ Sáu, 16/10/2020, 19:02
Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối thủ Joe Biden sẽ quay trở lại đường đua vào Nhà Trắng với việc ghé thăm ba bang chiến lược trong ngày 16/10, một ngày sau khi xuất hiện trong hai sự kiện vận động được truyền hình trực tiếp.
Hai ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ 2020 sẽ đến những bang quan trọng trong ngày 16/10. Ảnh Getty Images. 

Trong hai sự kiện được truyền hình trực tiếp, thay thế cho cuộc tranh luận tranh cử đã bị hoãn, sự khác biệt giữa hai ứng viên đã được thể hiện rõ nét. Một đương kim tổng thống hiếu chiến, bày tỏ nghi ngờ rằng cuộc bầu cử năm nay đầy rẫy nguy cơ gian lận, đặt câu hỏi về việc liệu khẩu trang có thể thực sự ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 hay không. Trong khi cựu Phó Tổng thống lại đưa ra những câu trả lời nặng về chính sách, tập trung chỉ trích chính quyền Trump trong ứng phó với đại dịch.

Ứng viên Joe Biden đang dẫn đầu trong nhiều cuộc thăm dò dư luận. Hơn 18 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu, nhiều hơn con số cùng thời điểm năm 2016. Bang Louisiana sẽ bắt đầu bỏ phiếu sớm ngày 16/10. Trước đó, các bang Georgia, Texas và North Carolina cũng chứng kiến số người đi bầu cử cao kỷ lục.

Ông Trump sẽ đến Florida và Georgia, hai bang được coi là rất quan trọng đối với cơ hội chiến thắng của ông, trong khi ông Biden sẽ đến thăm hai thành phố ở Michigan, một bang chiến trường khác.

Cuộc tranh luận tổng thống thứ hai vốn được lên kế hoạch diễn ra ngày 15/10 nhưng đã bị hủy bỏ sau khi ông Trump rút khỏi sự kiện vì các nhà tổ chức cho biết sự kiện sẽ diễn ra dưới dạng trực tuyến để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Đại dịch COVID-19 đã lây nhiễm cho khoảng 8 triệu người ở Mỹ, bao gồm cả Tổng thống Trump.

Chiến dịch của ông Biden cũng đã bị gián đoạn trong ngày 15/10 sau khi có người trong đội ngũ của Thượng nghị sĩ Kamala Harris, người đồng hành của ông Biden, nhiễm COVID-19. Cả ông Biden và bà Harris đều xét nghiệm âm tính.

Cuộc tranh luận thứ ba giữa hai ứng viên sẽ diễn ra vào ngày 22/10 tới nếu không có gì thay đổi.

Duy Tiến
.
.
.