Hải quân Mỹ đã tìm thấy thi thể của 10 thủy thủ tàu chiến gặp nạn

Thứ Hai, 28/08/2017, 10:10
Ngày 28-8, Hải quân Mỹ xác nhận thông tin tiếp nhận thi thể của 10 thủy thủ thiệt mạng trong vụ tàu chiến John S. McCain va chạm với tàu thương mại ở vùng biển gần Singapore và Malaysia.
Tàu US John S. McCain gặp nạn tại vùng biển gần Singapore. Ảnh Reuters

Trước đó, ngày 21-8, trong chuyến thăm cảng định kỳ, tàu chiến của Mỹ đã va chạm với tàu thương mại Alnic MC tại phía đông Singapore, khiến 10 thủy thủ của tàu John S. McCain thiệt mạng.

Trong một thông báo được đăng tải trên trang chính thức của mình ngày 28-8, Hạm đội số Bảy (Seventh Fleet) đã cho biết: "Thủy quân lục chiến của Mỹ đã tiếp nhận thi thể của những thủy thủ thiệt mạng. Lực lượng có thẩm quyền đang tiến hành những công tác điều tra cần thiết đối với vụ va chạm này."

Sau khi Hải quân Mỹ thông báo sẽ phối hợp cùng nhiều lực lượng khác trong một chiến dịch tìm kiếm cứu nạn được mở rộng vào hôm 24-8 vừa qua, thi thể của những thủy thủ này được tìm thấy trong các phần bị bịt kín của thân tàu chiến bị hư hỏng.

Máy bay, thợ lặn và tàu từ các nước Australia, Indonesia, Malaysia, Singapore, và Mỹ đã được huy động để tham gia vào hoạt động tìm kiếm và cứu hộ cho những thủy thủ bị mất tích trên vùng biển có diện tích khoảng 5.500 km vuông, quanh khu vực xảy ra tai nạn.

Vụ chạm của tàu chiến John S. McCain là vụ tai nạn thứ hai trong vòng một tháng và thứ tư kể từ đầu năm 2017 của Hải quân Mỹ.

Sau hàng loạt sự vụ đáng tiếc, Hải quân Mỹ đã cách chức Phó Đô đốc Joseph Aucoin của Hạm đội số Bảy. 

Hải quân Mỹ cũng đã lên kế hoạch tạm ngưng hoặc ngừng hoạt động toàn bộ các hạm đội trên phạm vi toàn cầu để kiểm tra lại công tác đảm bảo an toàn trên tàu.

Duy Tiến
.
.
.