Hai mẹ con người Việt bị sát hại tại Hàn Quốc

Thứ Ba, 08/12/2015, 16:11
Hôm 7-12, hai mẹ con người Việt Nam gồm một phụ nữ tên là A (người mẹ) và cô con gái 6 tuổi đã bị sát hại tại nhà riêng ở phường Sindonim, quân Guro, thủ đô Seoul.

Bên cạnh xác hai người này là thi thể một người đàn ông trong tình trạng bị treo cổ.

Khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng và đối chiếu với một bức thư được tìm thấy trong một chiếc ôtô đậu gần đó, cảnh sát Hàn Quốc xác nhận rằng, người đàn ông nói trên tên là Cho, người Hàn Quốc, 51 tuổi.

Cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra một vụ sát hại cũng xảy ra ở Seoul hồi tháng 3. (ảnh: AP)

Chính ông này đã viết bức thư tuyệt mệnh, cho biết ông quyết định giết vợ và con gái. Lý do mà ông Cho đưa ra là vì không chịu thêm được áp lực nuôi dưỡng con gái và câu chuyện về việc chị A, vợ ông đã kết hôn giả với ông để được sang Hàn Quốc.

Trong thư, ông Cho cũng đề nghị không khám nghiệm tử thi mà tiến hành chôn luôn. Lật lại hồ sơ kết hôn của hai người này, cảnh sát Hàn Quốc cho hay, ông Cho và chị A đã kết hôn từ tháng 4-2008 và đến tháng 12-2013 thì ly hôn. Chị A đã chuyển xuống sống ở khu vực phương Sindonim.

Cuối tuần trước, trước khi xuống thăm con gái như thường lệ, ông Cho đã lên kế hoạch và thực hiện việc sát hại vợ và con trước khi tự vẫn.

H.Chi
.
.
.