Một cô dâu người Việt tại Hàn Quốc bị sát hại

Thứ Ba, 02/12/2014, 08:24
Dẫn tin của truyền thông Hàn Quốc ngày 30/11, đưa tin một phụ nữ người Việt đã bị một người đàn ông Hàn Quốc sát hại vào hồi 3h (tức 1h giờ Việt Nam) cùng ngày tại đảo Cheju, phía Nam Hàn Quốc.

Cảnh sát tỉnh đảo Cheju cho biết, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thanh Ngân, sinh ngày 24/11/1992, trước khi sang Hàn Quốc ngụ tại số 270/30 Bến Vân Đồn, phường 2, quận 4, TP Hồ Chí Minh. Chị Ngân kết hôn với một người Hàn Quốc ngày 26/4/2012 và nhập cảnh nước này tháng 6/2012.

Ngày 30/11, qua giới thiệu của bạn bè, chị Ngân gặp một người đàn ông Hàn Quốc tên Kim Hee Cheol, sinh năm 1973, và người này sau đó đã ra tay sát hại bằng cách siết cổ chị Ngân cho đến chết tại một khách sạn tại đảo Cheju. Sau khi sát hại chị Ngân, Kim Hee Cheol đã gọi điện thông báo cho cảnh sát và yêu cầu cấp cứu nhưng chị Ngân đã tắt thở trước đó.

Kim Hee Cheol đã tự thú và bị cảnh sát bắt ngay sau đó tại quãng đường ngay phía trước khách sạn. Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra động cơ giết người của Kim Hee Cheol và sẽ khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân…

Bộ phận lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết đã nhận được thông báo từ cảnh sát địa phương và hiện đang duy trì liên lạc với các cơ quan chính quyền sở tại và gia đình chị Ngân tại Việt Nam để tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ xử lý vụ việc.

Gia đình chị Ngân dự định sẽ cử người nhà sang Hàn Quốc trong thời gian sớm nhất để lo hậu sự.

PV (theo TTXVN)
.
.
.