Hà Lan cấm cửa máy bay từ Anh do chủng virus mới

Chủ Nhật, 20/12/2020, 17:22
Chính phủ Hà Lan ra thông báo cấm các chuyến bay từ Anh bắt đầu từ ngày 20/12 vì một chủng virus Corona mới với nguy cơ lây nhiễm nhanh hơn nhiều so với các biến thể khác.
Ảnh minh họa AP. 

Thông cáo của chính phủ Hà Lan cũng cho biết Viện Y tế Công cộng và Môi trường Quốc gia (RIVM) đã xem xét các khuyến cáo dành cho những người đến Hà Lan từ Anh.

“Trong khi chờ thêm thông tin chi tiết và rõ ràng hơn về tình hình ở Anh, RIVM đưa ra khuyến cáo rằng nên giảm thiểu nguy cơ chủng virus mới du nhập vào Hà Lan càng nhiều càng tốt bằng cách hạn chế hoặc điều chỉnh việc đi lại từ Anh. Chính phủ Hà Lan đã quyết định thực hiện biện pháp phòng ngừa sau: Vào lúc 6h địa phương ngày 20/12, lệnh cấm đối với các chuyến bay chở hành khách từ Anh sẽ có hiệu lực”, tuyên bố của chính phủ cho biết.

Lệnh cấm đi lại này có thể sẽ có hiệu lực cho đến là đến ngày 1/1/2021.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đăng tải trên Twitter rằng họ đã liên hệ chặt chẽ với các quan chức Anh để điều tra về chủng virus Corona đột biến mới và sẽ công bố thông tin bổ sung sớm nhất có thể. WHO kêu gọi người dân tuân thủ hướng dẫn phòng dịch.

Ngày 19/12, các quan chức y tế Anh thông báo rằng nước này đã xác định được một biến thể đột biến mới của COVID-19 có thể lây lan nhanh hơn các chủng khác đến 50%.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đưa ra các biện pháp hạn chế mới, đặc biệt là ở London và vùng Đông Nam nước Anh, để cố gắng ngăn chặn dòng virus mới lây lan trên khắp đất nước.

Duy Tiến
.
.
.