HLV đội bóng Thái Lan mắc kẹt xin lỗi phụ huynh các cậu bé

Thứ Bảy, 07/07/2018, 14:47
Ekkapol Chantawong, 25 tuổi, huấn luyện viên phụ trách đội bóng nhí đang mắc kẹt trong hang Tham Luang từ hôm 23-6 đã gửi lời xin lỗi tới cha mẹ các cậu bé qua một lá thư được Hải quân Thái Lan công bố ngày 7-7.
Hình ảnh hiếm hoi của huấn luyện viên Ek khi được tìm thấy trong hang sâu. Ảnh: SEAL

"Gửi tới tất cả các phụ huynh, những cậu bé vẫn ổn. Tôi hứa sẽ chăm sóc chúng thật tốt. Cảm ơn vì sự cổ vũ tinh thần, và tôi xin lỗi tất cả các phụ huynh", anh viết trong lá thư gửi cho một thợ lặn hôm 6-7, sau đó nội dung được đăng trên tài khoản Facebook của đặc nhiệm SEAL thuộc Hải quân Thái Lan.

Ngoài ra, anh còn gửi lời đến với những người thân của mình. "Gửi tới bà và dì của cháu. Cháu ở đây rồi, đừng quá lo lắng. Xin hãy giữ gìn sức khỏe."

Đây là lần đầu tiên huấn luyện viên này lên tiếng sau những tranh cãi xoay quanh trách nhiệm của anh trong vụ việc. 

Chantawong là người lớn nhất ở cùng đội bóng gồm những cậu bé từ 11 đến 16 tuổi suốt 9 ngày trước khi được tìm thấy hôm 2-7. Chính Chantawong là người tiếp thêm sức mạnh cũng như kỹ năng giúp những đứa trẻ vượt qua 9 ngày trong bóng tối vẫn lành lặn và tỉnh táo.

Ngoài những ý kiên khen ngợi HLV 25 tuổi này, nhiều người cho rằng anh này đã sai và đáng bị chỉ trích vì đưa đội bóng nhí vào hang bất chấp thời tiết đang chịu ảnh hưởng của gió mùa.

Giáo sư Neil Greenberg đến từ Trung tâm học thuật về sức khỏe tâm thần quốc phòng, trường King’s College London dự đoán, huấn luyện viên đội bóng sẽ cảm thấy có lỗi và lo lắng về việc bản thân sẽ bị đánh giá như thế sau khi cuộc giải cứu này kết thúc.

Thứ trưởng thường trực Bộ Tư pháp Thawatchai Thaikhiew nói, ông sợ rằng huấn luyện viên có thể rơi vào trạng thái trầm cảm, thậm chí có thể tự tử trước khi ra được khỏi hang.

“Tôi sợ rằng anh ấy sẽ hiểu lầm mọi thứ và nghĩ mình là người duy nhất có lỗi. Điều này có thể dẫn đến trầm cảm và tự sát”, ông Thawatchai nói. 

Kum-aey Promtep, bà của cậu bé Duangpetch Promtep, 13 tuổi, nói với trang truyền thông xã hội E-Jan rằng không cha mẹ nào đổ lỗi cho huấn luyện viên.

"Tôi biết cậu ấy là người tốt. Kẹt trong hang, cậu ấy có vẻ như đang mất tinh thần. Cậu ấy có thể sợ bị cha mẹ bọn trẻ đổ lỗi. Tôi muốn nói rằng không ai trong chúng tôi đổ lỗi cho cậu ấy cả. Nếu cậu ấy biết điều này sẽ xảy ra thì chắc chắn cậu ấy không đưa bọn trẻ vào đó" - bà Kum-aey nói.

Khi được hỏi về khả năng truy tố Chanthawong tội cẩu thả gây nguy hiểm cho người khác khi đưa 12 cậu bé trong vào hang, đại tá Komsan Saard-an, người đứng đầu phòng cảnh sát huyện Mae Sai cho biết họ sẽ xem xét vấn đề này một cách cẩn thận.

Duy Tiến
.
.
.