Giây phút kinh hoàng của nạn nhân vụ xả súng trường học Mỹ

Thứ Năm, 15/02/2018, 07:58
Một nam sinh 19 tuổi đã dùng súng trường AR-15 nã đạn điên cuồng vào bạn học cũ ở bang Florida, Mỹ, khiến ít nhất 17 người mất mạng và hàng chục người khác bị thương.

Một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại một trường học ở Parland, bang Florida của Mỹ vào đúng ngày Lễ Tình nhân 14-2 khiến ít nhất 17 người chết. Các nhân chứng không khỏi bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc kẻ thủ ác xả súng tấn công trường học.

Nghi phạm bị còng tay bởi cảnh sát. Ảnh: CBSNews

Một nam sinh có tên Matthew Walker nói với tờ ABCNews rằng anh đã nghe thấy hàng loạt tiếng súng bên ngoài lớp học và cảm thấy vô cùng sợ hãi.

 "Hắn đã nã đạn điên cuồng qua cửa kính của lớp tôi. Thật kinh khủng. Vết đạn xuất hiện khắp nơi. Mọi người đều rất sợ hãi. Hắn không thể vào được bên trong vì cửa đã khóa".

"Hắn đi từ lớp này qua lớp khác và nã đạn "vô tội vạ" vào các học sinh vô tội", Matthew nói thêm. "Một người bạn của tôi đã bị giết chết ngay bên cạnh tôi. Tôi đã may mắn mới có thể thoát chết."

Trong một đoạn video được một học sinh ghi lại, mọi người đều đã la hét thảm thiết khi kẻ thủ ác nã đạn.


 Khoảnh khắc Nicolas Cruz nã đạn vào bạn học. Video: Youtube

Trong khi đó, một nam sinh 15 tuổi tên Michael Katz nói rằng anh nghe thấy tiếng súng nổ vào lúc gần 2h30p chiều ngày 14-2 (giờ địa phương), nhưng ban đầu cậu nghĩ đó chỉ là tiếng ồn của xe chở rác.

"Nó rất to. Khi lắng nghe lại. Tôi vô cùng hoảng sợ. Tôi chưa từng nghe thấy những âm thành lớn như vậy", Michael nói. "Sau đó tôi nhận ra đó là một vụ xả súng trong trường mình".

Nữ giáo viên Melissa Falkowski mô tả đây là "ác mộng khủng khiếp nhất". Cô cho biết đã hướng dẫn 19 học sinh của mình trốn trong nhà vệ sinh để tránh vụ xả súng.

Một nữ sinh khác tên Alexandra Robinson thì nói rằng, cô đã nghe thấy tiếng súng nổ và cùng bạn của mình bỏ chạy trong sợ hãi. "Khi thấy nhân viên an ninh, tôi biết có một vụ nổ súng kinh hoàng đang xảy ra", Alexandra nói thêm.

Giới chức địa phương xác nhận đã bắt giữ nghi phạm của vụ xả súng. Người này có tên Nicolas Cruz, sinh năm 1998, một cựu học sinh của trường và mới bị đuổi học cách đây không lâu. Hắn bị bắt giữ cùng một khẩu súng trường AR-15.

"Chúng tôi đã kiểm tra các trang web và các tài khoản mạng xã hội mà hắn sử dụng. Có nhiều thứ rất đáng lo ngại", cảnh sát trưởng hạt Broward, nơi xảy ra vụ việc, cho biết.

GIới chức địa phương nói rằng, số người thiệt mạng có thể bị tăng cao do nhiều người bị thương được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nguyên nhân của vụ xả súng hiện vẫn tiếp tục được xác định.

Thiên Minh
.
.
.