Xả súng trước cổng Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ, nhiều người bị thương

Thứ Tư, 14/02/2018, 21:21

Một người đã bị bắt tạm giam sau khi cảnh sát điều tra thông tin về vụ xả súng gần cổng chào trước căn cứ quân sự Fort Meade dẫn vào khu vực văn phòng Cơ quan An ninh Quốc (NSA) ở hạt Anne Arundel, Báo điện tử Fox5 đưa tin.

Vụ xả súng được thông báo xảy ra gần một trạm gác an ninh bên ngoài làn đường số 32 thuộc Đại lộ Canine vào lúc khoảng 7h45’(giờ Hà Nội) tối 14-2. 

Nhiều bức ảnh chụp từ trực thăng được Đài truyền hình địa phương SkyFox đăng tải cho thấy một xe tải SUV bị hỏng nặng phần thân vì đâm vào rào chắn an ninh.  Nhiều lỗ đạn được phát hiện trên kính chắn gió của chiếc xe SUV.

Nghi phạm đã dùng một chiếc xe SUV đâm vào khu vực cổng trước của căn cứ quân sự Fort Maede bảo vệ khu vực Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ. Ảnh: WINK News

Thông tấn AP đưa tin một nghi phạm đã bị bắt. Người phát ngôn căn cứ quân sự Fort Meade, một cơ quan được giao nhiệm vụ bảo vệ khu vực NSA, Cheryl Philipps xác nhận với AP có nhiều người bị thương trong vụ xả súng và hiện đang phải cấp cứu trong bệnh viện.

Cục Điều tra Liên bang đã cử lực lượng phản ứng khẩn cấp đến hiện trường. NSA cho biết vụ việc đang được kiểm soát, theo thông báo của cơ quan này trên mạng xã hội.

Các nhà chức trách Mỹ đã tạm đóng mọi tuyến đường dẫn đến khu vực hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Tổng thống Donald Trump đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp về vụ xả súng”, AP dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Lindsay Walter.

Năm 2015, hai nghi phạm khủng bố mặc đồ giả gái lái một xe ô tô lấy trộm đâm vào cổng NSA. Một trong hai tên đã bị bảo vệ bắn chết, tên còn lại bị thương.

Toại Khanh
.
.
.