Giám đốc FBI bác bỏ lời buộc tội của ông Trump

Thứ Hai, 06/03/2017, 09:40
Ngày 5-3, Giám đốc FBI James Comey yêu cầu Bộ Tư pháp bác bỏ những cáo buộc của ông Trump cho rằng cựu Tổng thống Barack Obama đã đi quá giới hạn và can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016.

Ông Comey đưa ra lời kêu gọi này vì lời cáo buộc của ông Trump là sai sự thật, nhưng đến nay Bộ Tư pháp vẫn chưa có động thái gì. 

Ngày 5-3, Nhà Trắng yêu cầu Quốc hội Mỹ, do đảng Cộng hòa của ông Trump chiếm phần kiểm soát, tiến hành cuộc điều tra về việc chính quyền Obama bị lạm dụng quyền hạn điều tra của mình trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. 

Đồng thời, Tổng thống Donald Trump lên tiếng chỉ trích ông Obama theo dõi điện thoại mình tại văn phòng của ông ở tòa tháp Trump hồi năm 2016 bằng hàng loạt những Tweet vào hôm 4-3, trong bối cảnh nhiều cuộc điều tra đang được mở rộng về mối quan hệ của ông Trump và phía Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống.

Tuy nhiên phía Nhà Trắng lại không đưa ra được bất kỳ một bằng chứng hay lập luận hợp lý nào để bảo vệ cho lời cáo buộc của tân Tổng thống.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết ông Trump và các quan chức chính phủ sẽ không có bình luận gì thêm về vấn đề này cho đến khi Quốc hội đã hoàn thành quá trình điều tra.

Duy Tiến
.
.
.