Giẫm đạp khi nhận cứu trợ lương thực ở Maroc, 15 người chết

Thứ Hai, 20/11/2017, 09:54

Giẫm đạp xảy ra trong một ngôi làng ở miền Nam Maroc đã làm chết ít nhất 15 người và 5 người khác bị thương khi hàng cứu trợ lương thực đang được phân phát, Bộ Nội vụ Cộng hòa Maroc xác nhận tin buồn hôm 20-11.

Vụ giẫm đạp xảy ra hôm 19-11 trong làng Sidi Boulatam ở tỉnh Essaouira khi một nhóm từ thiện địa phương đang cấp phát lương thực cứu trợ tại chợ trời địa phương, Bộ Nội vụ Maroc cho biết trong một tuyên bố.

Quốc vương Mohammed VI đã chỉ đạo thực hiện tất cả mọi biện pháp cần thiết để giúp đỡ các nạn nhân và gia đình”, Bộ Nội vụ Maroc cho biết thêm, nhấn mạnh nhà nước sẽ chi trả toàn bộ viện phí cho những người bị thương và lo chu đáo tang lễ cho người thiệt mạng.

15 người đã chết trong vụ giẫm đạp. Ảnh: AP

Alyaosum24.com, một trang báo điện tử địa phương đưa tin nhiều người đổ xô đến chợ nhận viện trợ lương thực có trị giá khoảng 16USD/người.

Thị trưởng gần thành phố Essaouira, ông Hicham Jbari cho Thông tấn AP biết các nạn nhân trong vụ tai nạn được chuyển đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Ngôi làng Sidi Boulalam cách thành phố Essaouira khoảng 60 km.

Cứu trợ lương thực thường phổ biến ở quốc gia Bắc Phi, đặc biệt ở những khu vực vùng sâu, vùng xa, và được tổ chức bởi chính quyền hoặc các nhóm từ thiện cá nhân.

Hạn hán kéo dài đã ảnh hưởng xấu đến sản lượng nông nghiệp của Maroc, góp phần làm cho giá các mặt hàng thực phẩm tăng cao và nạn đói xảy ra trên diện rộng.

Ngọc Bích
.
.
.