Gần 90.000 người chết vì COVID-19, ông Trump lại không đeo khẩu trang tới cơ sở y tế

Thứ Sáu, 15/05/2020, 08:37
Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định không đeo khẩu trang khi tới một trung tâm điều phối thiết bị y tế ở bang Pennsylvania dù những người tháp tùng ông đều đeo.

Ông Trump không đeo khẩu trang khi tới thăm cơ sở y tế ở Pennsylvania. Ảnh: Reuters

Reuters cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/5 tới thăm trung tâm phân phối khẩu trang Owens & Minor Inc ở bang Pennsylvania cùng một loạt quan chức cấp cao. Ông chủ Nhà Trắng nói rằng đây là nơi đã chuyển hàng triệu khẩu trang N95, quần áo bảo hộ đến các bệnh viện trên khắp nước Mỹ.

Hình ảnh chuyến thăm cho thấy mọi người, bao gồm nhân viên Owens & Minor Inc đều đeo khẩu trang, trừ Tổng thống Trump.

Đây là lần thứ hai Tổng thống Mỹ không mang khẩu trang khi thăm một cơ sở trong ngành y tế trong vài ngày qua. Tuần trước, ông cũng từ chối mang loại thiết bị bảo hộ này khi tới thăm một cơ sở sản xuất khẩu trang ở bang Arizona dù ông thừa nhận từng thử đeo vài cái trước khi xuất hiện trước ống kính.

Trong bài phát biểu ở Pennsylvania, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ bổ sung kho dự trữ y tế chiến lược của Mỹ, vốn đang đối mặt tình trạng khan hiếm do dịch COVID-19. Ông chủ Nhà Trắng cũng cáo buộc chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama để tình trạng kho dự trữ chiến lược của Mỹ trống trơn.

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, nước này sẽ nỗ lực tích trữ thiết bị đủ dùng cho thời gian 3 tháng thay vì vài tuần như hiện nay. "Tôi quyết tâm giúp nước Mỹ sẵn sàng cho mọi đại dịch tương lai nhưng hy vọng điều đó sẽ không xảy ra", ông Trump nói.

Tính đến sáng 15/4, Mỹ hiện là ổ dịch lớn nhất toàn thế giới với trên 1,45 triệu ca nhiễm, 87.000 ca tử vong. Các quan chức Mỹ mới đây tiết lộ họ muốn bổ sung thêm 300 triệu chiếc khẩu trang N95 vào kho dự trữ trước mùa thu, nâng tổng số khẩu trang tích trữ lên một tỷ chiếc.

Thiện Nhân
.
.
.