Hơn 1.700 tín đồ Tân Thiên Địa nhiễm COVID-19 đòi thoát cách ly

Thứ Bảy, 07/03/2020, 15:51
Có đến 1.777 tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu, Hàn Quốc được xác nhận dương tính với COVID-19 nhưng nằng nặc từ chối điều trị cách ly tại bệnh viện.

Thành viên Tân Thiên Địa quỳ lễ tại nhà thờ của giáo phái. Ảnh: IBTimes

Tờ IBTimes ngày 7/3 dẫn lời đại diện thành phố Daegu của Hàn Quốc cho biết 1.777 tín đồ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở thành phố này được xác nhận dương tính với COVID-19 song không chịu điều trị cách ly tại bệnh viện hoặc trung tâm y tế.

Ngoài ra, hơn 1.000 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa có các triệu chứng của COVID-19 nhưng từ chối cả việc xét nghiệm. Những người này lí giải việc điều trị là trái với niềm tin của họ.

Giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu được xem là tâm điểm của dịch COVID-19. Tính đến ngày 6/3, 90% trong số 10.914 tín đồ Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu xét nghiệm virus và 3.617 người đã được xác nhận dương tính với COVID-19.

"Chúng tôi gửi lời cảnh cáo nghiêm túc đến phía Tân Thiên Địa và người lãnh đạo Lee Man Hee. Dù có bất tiện một chút nhưng mọi người hãy chịu hợp tác và nhập viện cách ly", Thị trưởng Daegu Kwon Yong Jin kêu gọi.

Chính phủ Hàn Quốc trước đó đã từ chối 12 tỉ won, tương đương 10,1 triệu USD, tiền quyên góp từ phía nhà thờ Tân Thiên Địa hôm 5/3.

"Sau khi thảo luận với giáo phái Tân Thiên Địa và nhìn nhận thực tế, chúng tôi quyết định trả lại tiền. Những gì Tân Thiên Địa nên làm là hợp tác tích cực với chính phủ trong trận chiến chống dịch COVID-19 chứ không phải tiền", Thị trưởng Kwon nói.

Sáng 7/3, Cơ quan kiểm dịch Hàn Quốc KCDC xác nhận thêm 174 ca nhiễm COVID-19 mới trong nửa cuối ngày 6/3, nâng tổng số ca nhiễm tại Hàn Quốc lên 6.767 người, cao nhất thế giới ngoài  Trung Quốc đại lục.

Hiện các tỉnh, thành phố lớn của Hàn Quốc đều ghi nhận ca nhiễm COVID-19. Ngoài tâm dịch Daegu, một cụm dịch đáng báo động khác xuất hiện ở thành phố phía Đông Nam Gyeongsan, liền kề Daegu và quận Cheongdo của tỉnh Bắc Gyeongsang.

Thiện Nhân
.
.
.