Forbes: Việt Nam có tỷ phú USD giàu hơn cả ông Trump

Thứ Tư, 07/03/2018, 10:40
Tạp chí Forbes của Mỹ vừa công bố bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới, trong đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa lại rớt hạng. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump rớt hạng trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Ảnh Getty

Theo bảng xếp hạng được Forbes công bố, Tổng tài sản của ông Trump đã giảm 400 triệu USD so với con số 3,5 tỷ USD của năm ngoái. Như vậy, ông Trump đã tụt hơn 200 hạng xuống hạng 766, cùng với khoảng 20 người khác, trong bảng xếp hạng của Forbes.

Nguyên nhân của sự tụt hạng đáng kể này được cho là do những biến động khá tiêu cực của thị trường bất động sản Manhattan thời gian qua cũng như tình hình không khả quan tại các sân golf của ông Trump.

Ông chủ Amazon Jeff Bezos đã xếp đầu trong bảng xếp hạng năm nay với 112 tỷ USD, tăng gần 40 tỷ USD so với năm trước.

Xếp thứ 2 là tỷ phú Bill Gates với 90 tỷ USD, tăng từ con số 86 tỷ USD của năm 2017. Tỷ phú Warren Buffett tụt xuống hạng 3 với tổng tài sản khoảng 84 tỷ USD.

Việt Nam có 4 tỷ phú USD

Cũng trong danh sách của Forbes, Việt Nam có 4 tỷ phú USD. Đặc biệt là ông Phạm Nhật Vượng xếp hạng 499 với hơn 4 tỷ USD, xếp hạng cao hơn cả Tổng thống Mỹ trong danh sách này. Ngoài ra, ba gương mặt khác của Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách này bao gồm bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Ôtô Trường Hải và ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoà Phát (Hoà Phát Group).

Trong bảng xếp hạng của Forbes có tên của 2.208 tỷ phú trên toàn thế giới, tổng tài sản của họ lên đến hơn 9.100 tỷ USD. 

Duy Tiến
.
.
.