Facebook cấm các quảng cáo chứa thông tin sai lệch về Covid-19

Thứ Năm, 27/02/2020, 14:53

Facebook Inc ngày 26/2 thông báo sẽ cấm quảng cáo cho các sản phẩm cung cấp bất kỳ phương pháp chữa trị hoặc phòng ngừa nào liên quan đến Covid-19 và những sản phẩm khiến người dùng có “cảm giác cấp bách” trong thời điểm này.

Ảnh minh họa Reuters. 

Covid-19 được cho là bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm ngoái, đã giết chết hơn 2.700 người trên toàn thế giới, chủ yếu là ở Trung Quốc đại lục.

Thông báo của Facebook được đưa ra khi gã khổng lồ truyền thông xã hội phải đối mặt với sự giám sát quy định ngày càng tăng đối với loại nội dung được đăng trên nền tảng của mình, cụ thể là các mục phản ánh ý thức hệ cực đoan và tin tức giả mạo.

Một quảng cáo có nội dung như một loại mặt nạ được đảm bảo 100% ngăn chặn sự lây lan của virus, sẽ bị cấm, một phát ngôn viên của công ty cho biết.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 25/2 đưa ra cảnh báo với người dân Mỹ bắt đầu chuẩn bị cho sự lây lan của Covid-19 tại Mỹ trong bối cảnh bệnh dịch này đang hoành hành tại nhiều nước khác.

Tháng trước, Facebook cho biết họ sẽ xóa nội dung về virus Corona có chứa các thông tin sai lệch hoặc thuyết âm mưu đã bị các tổ chức y tế toàn cầu và cơ quan y tế địa phương “gắn cờ”, cùng với các hãng khác như TikTok và Pinterest.

Duy Tiến
.
.
.