FSB cảnh báo: IS đang tạo ra mạng lưới toàn cầu mới nguy hiểm hơn

Thứ Tư, 26/04/2017, 14:58
Các nhóm quân phiến loạn đã tạo ra một mạng lưới khủng bố mới toàn cầu, Giám đốc cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov cho Thông tấn Sputnik biết hôm 26-4.



Ông  Bortnikov cho biết, FSB có dữ liệu cho thấy tổ IS đang tổ chức đàm phán với các nhóm khủng bố khác. Người đứng đầu cơ quan ninh ninh liên bang Nga cho biết thêm, bọn khủng bố có mưu đồ thành lập một mạng lưới mới nguy hiểm hơn.

FSB bắt một nhóm tội phạm ủng hộ IS vào sáng 26-4

Những kẻ cầm đầu các nhóm khủng bố như IS và “phần còn lại của Al Qaeda” đang  vội vã di chuyển phiến quân đến Afghanistan và Yemen, ông Bortnikov khẳng định.

Giám đốc FSB xác nhận các tổ chức khủng bố đã di chuyển sâu vào đại lục châu Phi, Yemen và Afghanistan để thành lập thành trì mới.

Vào sáng nay,  truyền thông Nga đưa tin FSB kịp thời ngăn chặn hoạt động của các đối tượng ủng hộ IS ở khu vực Sakhalin. Nhóm nghi phạm chuẩn bị thực hiện một vụ tấn công khủng bố nơi đông người.

Ông Bortnikov kêu gọi các quốc gia trên thế giới cần tích cực đoàn kết cắt đứt nguồn tài trợ cho các tổ chức phiến loạn để đánh bại chủ nghĩa khủng bố toàn cầu

Ngọc Bích
.
.
.