Ronaldo tịt ngòi trong ngày Bồ Đào Nha thất trận

Thứ Bảy, 30/06/2018, 23:57
Trận đấu có 4 phút bù giờ nhưng thời gian đó là không đủ để BĐN có bàn gỡ, thua trận 1-2 Seleccao chính thức dừng bước ở World Cup 2018. Ngược lại, cú đúp của Edison Cavani giúp Uruguay lọt vào tứ kết và đụng độ Pháp.


90 + 4': Trận đấu có 4 phút bù giờ nhưng thời gian đó là không đủ để BĐN có bàn gỡ, thua trận 1-2 Seleccao chính thức dừng bước ở World Cup 2018. Ngược lại, cú đúp của Edison Cavani giúp Uruguay lọt vào tứ kết và đụng độ Pháp.

90 + 2': Ronaldo phản ứng với trọng tài và phải nhận thẻ vàng.

89': KHÔNG VÀO!!!
Ronaldo tung cú dứt điểm từ xa khá căng nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Joao Mario rời sân nhường chỗ cho Manuel Fernandes.

85': Manuel Fernandes thực hiện cú dứt điểm ngay trước vòng cấm Uruguay nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Muslera.

Bồ Đào Nha vẫn đang chơi tấn công bế tắc, siêu sao Ronaldo đang bị đối phương theo kèm quá chặt.

81': URUGUAY THAY NGƯỜI!!!
Nandez rời sân nhường vị trí cho Sanchez.

79': KHÔNG ĐƯỢC!!!
Ricardo Quaresma thực hiện quả treo bóng từ biên vào trung lộ nhưng hậu vệ của Uruguay đã đánh đầu phá bóng.

73': HAI ĐỘI CÓ SỰ THAY ĐỔI CẦU THỦ!!!
Bên phía Bồ Đào Nha, Goncalo Guedes rời sân nhường vị trí cho Adrien Silva, về phía Uruguay Cavani rời sân vì chấn thương, vào thay anh là Stuani 

70': BỎ LỠ CỰC KỲ ĐÁNG TIẾC!!!
Bernardo Silva có tình huống dứt điểm trong vòng cấm Uruguay, dù khoảng trống trước mặt là quá lớn nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

62': VÀOOOOOOOOOOO!!!
Rodrigo Bentancur nhận bóng trước vòng cấm Bồ Đào Nha, anh thực hiện đường chuyền để Edison Cavani dứt điểm cực kỳ đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1

57': KHÔNG ĐƯỢC!!!
Mario thực hiện tình huống căng ngang rất nguy hiểm nhưng không một cầu thủ nào của Bồ Đào Nha ở phía trong đón được bóng.

55': VÀOOOOOOOOO!!!!
Từ một quả đá phạt góc, Raphael Guerreiro treo bóng vào vòng cấm Uruguay, Pepe chọn vị trí chính xác đánh đầu tung lưới Muslera cân bằng tỷ số 1-1. Đây là bàn thua đầu tiên của Uruguay ở World Cup 2018

50': Uruguay đã chủ động chơi phòng ngự phản công ngay đầu hiệp 2, Bồ Đào Nha đang cầm nhiều bóng hơn nhưng chưa thể tạo ra những cơ hội rõ ràng.

HIỆP 2 CỦA TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

*****

HIỆP 1 CỦA TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

45 + 1': Cavani tung cú sút ở góc hẹp nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

43': KHÔNG ĐƯỢC!!!
Ronaldo nỗ lực tạt bóng từ biên vào trung lộ song bóng đập người một cầu thủ Uruguay đi hết đường biên ngang giúp BĐN được hưởng một quả phạt góc.

38' Goncalo Guedes - tiền đạo của Bồ Đào Nha bị đau sau pha va chạm trên không với Diego Godin. Không có cửa giành chiến thắng cho Guedes bởi trước mặt anh là một trong những trung vệ chơi bóng bổng tốt nhất thế giới.

36': KHÔNG ĐƯỢC!!!
Luis Suarez thực hiện 2 tình huống tạt bóng liên tiếp từ biên vào trung lộ nhưng đều không thành công.

32': RONALDO ĐÁ PHẠT TRỰC TIẾP!!!!
Goncalo Guedes bị phạm lỗi cách khung thành Uruguay khoảng gần 30m, trên chấm đá phạt Ronaldo lại đưa bóng đi trúng hàng rào.

26': KHÔNG VÀO!!!!
Từ một quả đá phạt trực tiếp, bóng được đưa vào vòng cấm Uruguay nhưng không có cái bóng áo trắng nào đón được bóng.

22': CỨU THUA XUẤT SẮC!!!
Uruguay được hưởng quả đá phạt trực tiếp, Luis Suarez thực hiện cú đá tầm thấp rất căng nhưng thủ thành Rui Patrício đã đổ người cứu thua một cách xuất thần.

14': NGUY HIỂM!!!
Luis Suarez thực hiện cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng đập người một cầu thủ BĐN giúp Uruguay được hưởng quả đá phạt góc.

11': KHÔNG VÀO!!!
Từ quả treo bóng từ biên, Fonte bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc.

7': VÀOOOOOOOO!!!!
Luis Suarez có tình huống tạt bóng điểm rơi cực tốt để Edison Cavani đánh đầu chính xác mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng đến với Uruguay từ rất sớm. Đây là bàn thắng thứ 44 của Cavani cho Uruguay và 12 trong số này do Suarez kiến tạo (chiếm 27%).

6': Ronaldo tung cú dứt điểm cực căng nhưng bóng đi không chính xác.

5': Từ một quả phạt góc, trung vẹ Godin lên tham gia tấn công nhưng lại đánh đầu không trúng bóng

3': Joao Mario thực hiện đường treo bóng từ biên vào trung lộ nhưng Bernardo Silva đã đánh đầu đi vọt xà ngang.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đến World Cup 2018, cả hai đội đều có những điểm tương đồng. Đều chơi chắc chắn ở tuyến dưới và trông cả vào những ngôi sao thượng thặng trên hàng công. Với Uruguay là cặp Cavani - Suarez, còn Bồ Đào Nha trông cậy lớn vào Cristiano Ronaldo.

Đội hình dự kiến:

Uruguay (4-3-1-2): Muslera; Caceres, Gimenez, Godin, Laxalt; Nandez, Torreira, Vecino; Bentancur; Suarez, Cavani

Bồ Đào Nha (4-4-2): Patricio; Cedric, Pepe, Fonte, Guerreiro; Quaresma, Carvalho, Moutinho, Mario; Ronaldo, Andre Silva.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN ĐẦU: 

-Hai đội đã gặp nhau 2 lần ở World Cup, và Bồ Đào Nha thắng 1, hòa 1.

-Không tính luân lưu, Bồ Đào Nha chỉ thua 1 trong 17 trận gần nhất ở các giải đấu lớn, 8 thắng và 8 hòa. Thế nhưng, Bồ Đào Nha thua cả 3 trận knock-out gần nhất ở World Cup, ghi 1 bàn và thủng lưới 5 lần.

-Uruguay là đội duy nhất không thủng lưới sau vòng bảng. Lần gần nhất một đội bóng Nam Mỹ có thành tích này là Brazil năm 1986.

-Cả 5 bàn thắng của Uruguay ở World Cup 2018 đều được ghi từ các tình huống cố định, với 3 từ phạt góc, 1 từ phạt trực tiếp và 1 từ phạt gián tiếp.

-3 trong 4 bàn gần nhất của Bồ Đào Nha được thực hiện ngoài vòng cấm.

-Luis Suarez đã ghi 7 bàn cho Uruguay trong sự nghiệp dự World Cup, chỉ ít hơn kỷ lục của Oscar Miguez.

-Ronaldo chưa ghi bàn ở giai đoạn knock-out World Cup, sau 424 phút.

-Đây là kỳ thứ 4 liên tiếp mà Fernando Santos vào giai đoạn knock-out giải đấu lớn, sau EURO 2012, World Cup 2014 (Hy Lạp), và EURO 2016 (Bồ Đào Nha).

Trước đại chiến giữa Uruguay và Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 World Cup 2018, người hâm mộ "Selecao" thêm phần tự tin khi Ronaldo được thống kê là cầu thủ hay nhất vòng bảng. Theo bảng xếp hạng Power Ranking của đài Sky Sports dành cho các cầu thủ chơi tại World Cup 2018, siêu sao người Bồ Đào Nha đang độc chiếm ngôi đầu với 10.810 điểm trong khi hai cầu thủ bám sát anh là bộ đôi Neymar-Coutinho của Brazil.

Ronaldo có thể giữ được ngôi đầu là bởi Harry Kane và Romelu Lukaku đều không thi đấu trong lượt đấu cuối vòng bảng. Đại kình địch của Ronaldo là Messi chỉ đứng thứ 19 trong bảng xếp hạng này. BXH Power Ranking được tính toán dựa trên 32 chỉ số khác nhau của cầu thủ trong mỗi lần ra sân tại World Cup.

URUGUAY THAY NGƯỜI!!!
Nandez rời sân nhường vị trí cho Sanchez.

B.Châu
.
.
.