FBI vào cuộc vụ hòm phiếu ở Boston bị đốt

Thứ Hai, 26/10/2020, 19:50
Fox News ngày 26/10 đưa tin, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã chính thức mở cuộc điều tra về hành vi tấn công có chủ đích, sau khi một hòm phiếu chứa 122 phiếu bầu ở Boston bị phóng hoả. 
Cảnh sát Boston công bố hình ảnh của kẻ bị tình nghi phóng hoả hòm phiếu. Ảnh: CBS Local. 

Theo giới chức bang Massachusetts, hòm phiếu phía bên ngoài thư viện công cộng Boston đã bùng lửa vào khoảng 4h sáng hôm 25-10 (giờ địa phương). Ngay sau đó vụ việc đã kịp thời được xử lý, tuy nhiên chỉ có 87/122 phiếu là vẫn rõ ràng.  

Thị trưởng Boston Marty Walsh cùng ngày đã ra tuyên bố chung: "Việc đốt hòm phiếu là sự ô nhục đối với nền dân chủ, sự thiếu tôn trọng đối với những cử tri đang thực hiện nghĩa vụ công dân của họ và cũng là một tội ác. Bất cứ nỗ lực nào nhằm phá hoại hay can thiệp quy trình đó đều phải bị truy tố ở mức tối đa". 

Giới chức Massachusetts hiện kêu gọi các cử tri không nản lòng, đồng thời cam kết sẽ luôn đảm bảo tiếng nói của người dân trong cuộc bầu cử tổng thống và mọi cuộc bầu cử được lắng nghe.

FBI cũng khẳng định cuộc điều tra của họ về vụ cháy hòm phiếu sẽ giúp "duy trì tính toàn vẹn của quy trình bầu cử ở Massachusetts bằng cách thực thi mạnh mẽ luật bầu cử liên bang". 

Trước đó, cảnh sát Boston đã công bố hình ảnh của một người đàn ông ở gần thùng phiếu vào thời điểm xảy ra vụ cháy và kêu gọi công chúng giúp xác định danh tính. 

Linh Đan
.
.
.