Estonia bất ngờ trục xuất Tổng Lãnh sự Nga

Thứ Sáu, 26/05/2017, 20:11
Bộ Ngoại giao Estonia hôm 26-5 bất ngờ ra tuyên bố yêu cầu Tổng Lãnh sự Nga tại thủ đô Talinn và Lãnh sự Nga tại thành phố Narva, ngay sát biên giới Nga phải rời khỏi nước này ngay lập tức.


Sputnik ngày 26-5 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Estonia cho biết, giới chức nước này đã gửi một thông báo cho Tổng Lãnh sự Nga Dmitry Kazennov và Lãnh sự Andrei Surgaev để yêu cầu họ rời khỏi đất nước.

Phía Estonia chưa đưa ra lý do nào cho việc trục xuất. Đại sứ quán Nga tại Estonia hiện từ chối bình luận về thông tin này.

Ảnh minh hoạ: Đường biên giới Nga và Estonia. Ảnh: RT

Bộ Ngoại giao Nga đã được thông báo và xác nhận thông tin về vụ việc, gọi đây là "một hành động không thiện chí và vô căn cứ" của Estonia, đồng thời khẳng định “Nga sẽ có hành động đáp trả tương xứng”.

Quan hệ giữa Nga với ba nước Baltic, gồm Estonia, Latvia và Lithuania vốn không "cơm lành, canh ngọt" đã trở nên căng thẳng hơn kể từ khi Nga sáp nhập Crimea. Trong vài năm trở lại đây, Estonia liên tiếp lên tiếng bày tỏ quan điểm bài Nga. 

Estonia từng là một quốc gia trực thuộc Liên Xô, nay là thành viên của Liên minh châu Âu (EU) và tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Phùng Nguyễn
.
.
.