Trụ sở Bộ Quốc phòng Estonia bị tấn công

Thứ Bảy, 13/08/2011, 10:42
Mặc dù kẻ tấn công trụ sở Bộ Quốc phòng Estonia ở thủ đô Tallinn chiều 11/8 đã bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với cảnh sát, nhưng người ta vẫn khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ việc này.

Cảnh sát muốn làm rõ động cơ tấn công trụ sở Bộ Quốc phòng của tay súng Karen Drambjan, công dân Estonia nhưng sinh ra tại Yerevan, thủ đô Armenia. Khi vụ tấn công xảy ra (khoảng 15 giờ ngày 11/8, theo giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Mart Laar không có mặt ở văn phòng.

Giới chức Estonia bác bỏ thông tin nói rằng, Karen Drambjan từng phục vụ trong quân đội Estonia và đã bắt giữ một nhân viên an ninh làm con tin khi tấn công vào trụ sở Bộ Quốc phòng. Những hình ảnh được chiếu trên truyền hình cho thấy, các nhân viên của Bộ Quốc phòng đã nhảy qua cửa sổ để thoát khỏi hiện trường.

Cảnh sát tại trụ sở Bộ Quốc phòng.

Được biết, Karen Drambjan đã chuẩn bị súng với hàng trăm viên đạn, thuốc nổ cùng lựu đạn khói và một mặt nạ phòng độc để xông vào trụ sở Bộ Quốc phòng gây hấn. Thủ tướng Estonia Andrus Ansip thông báo, hung thủ hành động một mình và hiện chưa rõ động cơ gây án của hắn. Phó Giám đốc lực lượng An ninh-Cảnh sát Estonia Erik Heldna cho biết, hung thủ là thành viên của Đảng Cánh tả Estonia Thống nhất

Giới truyền thông đưa tin, Karen Drambjan gần đây gặp phải những khó khăn tài chính và căn hộ của ông ta ở ngoại vi thủ đô Tallinn bị thu hồi đầu năm nay và trước khi động thủ, tay súng 57 tuổi này đã ly dị cho dù có 2 con gái

Tiên Du
.
.
.