EU tiếp tục phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 cho thanh thiếu niên

Thứ Bảy, 24/07/2021, 10:37
Sau Pfizer/BioNTech, Moderna là loại vaccine ngừa COVID-19 thứ hai mà Cơ quan giám sát dược phẩm châu Âu phê duyệt, nhằm sử dụng để chủng ngừa cho trẻ em từ 12-17 tuổi. 

Theo Cơ quan giám sát dược phẩm châu Âu (EMA), việc sử dụng vaccine Moderna ở nhóm thanh thiếu niên từ 12 -17 tuổi sẽ giống như ở người từ 18 tuổi trở lên. Vaccine sẽ được tiêm hai lần, mỗi lần cách nhau 4 tuần.

EMA cho biết, họ đã nghiên cứu tác động của vaccine Moderna với hơn 3.000 trường hợp. Và phản ứng tạo kháng thể của loại vaccine này ở lứa tuổi nêu trên tương đương với phản ứng ở những người từ 18 - 25 tuổi.

Ngoài ra, các tác dụng phụ sau khi chủng ngừa cũng giống như ở người lớn, bao gồm đau và sưng tại chỗ tiêm, mệt mỏi, nhức đầu, đau cơ và khớp, sưng hạch bạch huyết, ớn lạnh, buồn nôn, nôn mửa và sốt. Tuy nhiên, những tác động này thường ở mức nhẹ hoặc trung bình và sẽ cải thiện trong vòng vài ngày.

Trước đó, hồi tháng 5, Pfizer/BioNTech đã trở thành vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên được phê duyệt để sử dụng với thiếu niên ở châu Âu.

Được biết, hôm 10/7, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã thông báo, Liên minh châu Âu (EU) có đủ vaccine để tiêm chủng cho "ít nhất 70% dân số trưởng thành trong tháng này".

Linh Đan
.
.
.