Đức mở cuộc điều tra về thông tin của Wikileaks

Thứ Năm, 09/03/2017, 08:52
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức ngày 8-3 cho biết, nước này đang nghiêm túc nhìn nhận sự việc và sẽ mở cuộc điều tra để xác nhận sự việc. 

Mới đây, Wikileaks - tổ chức của ôm trùm Julian Assange đã công bố một tài liệu mật về Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Frankfurt, Tây Nam nước Đức.

Theo đó, trung tâm huấn luyện hacker của CIA đặt tại Lãnh sự quán Mỹ là cơ sở chính cho hoạt động xâm nhập mạng và nghe lén từ xa. 

Ảnh: CNET

Wikileaks cho hay đây là một phần của chương trình hacker toàn cầu. Trung tâm của CIA đã tấn công các loại điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành IOS, Android và "bằng cách nào đó" biến các loại TV Samsung thành micro để tiến hành nghe lén. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức ngay sau đó cho biết, Chính phủ nước này đang nghiêm túc nhìn nhận sự việc và phối hợp chặt chẽ với giới chức Mỹ để mở cuộc điều tra về những thông tin chưa được kiểm chứng xác thực mà Wikileaks công bố. 

Truyền thông Mỹ hôm 8-3 (giờ địa phương) cũng đưa tin, một cuộc điều tra hình sự liên bang về CIA và FBI đã được tiến hành để rà soát các thông tin bị rò rỉ. 

Ngoài ra, các nhà chức trách Mỹ cũng sẽ tìm hiểu thêm về những thông tin mà Wikileaks có được nhưng chưa công bố và liệu rằng những thông tin này được cung cấp bởi nhân viên hay mật vụ của các tổ chức này hay không. 
Linh Bùi
.
.
.