Đức bắt nhà khoa học Nga nghi làm gián điệp

Thứ Hai, 21/06/2021, 20:44
Giới chức Đức bắt giữ một nhà khoa học người Nga đang làm việc tại một trường đại học của Đức với cáo buộc người này tuồn thông tin cho tình báo Nga.

Ảnh minh họa: AP

AP ngày 21/6 dẫn thông báo của công tố viên liên bang Đức xác nhận một nhà khoa học người Nga đang làm việc tại một trường đại học ở Đức đã bị bắt giữ từ hôm 18/6 với cáo buộc "làm việc cho một cơ quan tình báo của Nga ít nhất từ đầu tháng 10/2020".

Đức gọi nghi phạm là Ilnur N. nhưng không công bố chi tiết danh tính và bối cảnh người này bị bắt giữ. Nghi phạm là trợ lý nghiên cứu ngành công nghệ và khoa học tự nhiên ở một trường đại học của Đức. Nhà và nơi làm việc của nghi phạm đã bị khám xét.

Theo AP, Ilnur N. xuất hiện trước tòa hôm 19/6 nhưng không được tại ngoại mà vẫn bị giam giữ. Người đàn ông bị cáo buộc đã 3 lần gặp gỡ thành viên cơ quan tình báo Nga, trong đó hai lần đã cung cấp thông tin về trường đại học nơi làm việc để đổi lấy tiền.

Quan hệ giữa Nga và Đức nói riêng, châu Âu nói chung đang trong giai đoạn căng thẳng, sau khi hai bên liên tiếp trục xuất các nhà ngoại giao của nhau liên quan đến các bê bối gián điệp.

Thiện Nhân
.
.
.