Đức, Ba Lan và Thụy Điển trục xuất nhà ngoại giao Nga

Thứ Ba, 09/02/2021, 09:34
Đức, Ba Lan và Thụy Điển hôm 8/2 tuyên bố trục xuất 3 nhà ngoại giao Nga để trả đũa việc Moscow trục xuất các nhà ngoại giao nước này vào tuần trước, theo Reuters.

“Nhà ngoại giao Đức bị Moscow đuổi chỉ thực hiện nhiệm vụ của mình theo Công ước về Quan hệ ngoại giao, đó là báo cáo các diễn biến tại chỗ theo cách hợp pháp”, tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Đức liên quan đến việc từ chối một nhà ngoại giao Nga có đoạn.

Người biểu tình tuần hành ủng hộ chính trị gia đối lập Alexei Navalny ở thủ đô Moscow, Nga hôm 23/1. (Ảnh: Getty)

Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển Ann Linde cho biết trên Twitter rằng nhà ngoại giao Nga "đã được yêu cầu rời đi", và đây là "phản ứng rõ ràng trước quyết định không thể chấp nhận được về việc trục xuất một nhân viên ngoại giao Thụy Điển vốn chỉ đang thực hiện các nhiệm vụ của mình".

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Ba Lan mô tả việc trục xuất nhà ngoại giao của nước này là "vô căn cứ" và gọi quyết định yêu cầu một nhân viên tại Tổng Lãnh sự quán Nga ở thành phố miền Tây Poznan rời khỏi Ba Lan là "dựa trên nguyên tắc có đi có lại".

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng quyết định mới nhất của Berlin, Stockholm và Warsaw là "vô căn cứ và không thân thiện".

"Các quyết định được Ba Lan, Đức và Thụy Điển đưa ra chỉ là sự phi lý, không thân thiện và là sự tiếp nối của rất nhiều hành động mà phương Tây đang thực hiện đối với đất nước chúng tôi và chúng tôi coi đó là sự can thiệp vào công việc nội bộ", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm 8/2 cho biết.


Hồ Thiên
.
.
.