Thái Lan

Hai cha con tử vong trước cổng trường trong vụ đánh bom xe

Thứ Ba, 06/09/2016, 15:15
Sáng 6-9, một người đàn ông và cô con gái 5 tuổi đã thiệt mạng trước cửa một trường tiểu học tại Thái Lan trong một vụ đánh bom xe.

Quả bom gài trên xe máy đỗ đối diện với cổng trường phát nổ khiến 8 người khác bị thương. Trường tiểu học bị đánh bom nằm tại quận  Tak Bai  thuộc tỉnh Narathiwat, một trong ba tỉnh miền nam Thái Lan chìm trong bất ổn từ năm 2004 đến nay.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi nghi ngờ đây là hành động của những người muốn gây ra sự bất ổn", Phó phát ngôn viên Bộ chỉ huy Tác chiến An ninh Nội địa (ISOC), ông Yuthanam Petchmuang cho biết.

Vụ tấn công xảy ra chưa đầy một tháng sau khi một loạt vụ đánh bom tại các trung tâm du lịch nổi tiếng của Thái Lan bao gồm cả Hua Hin, Phuket và Surat Thani, làm 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Thi thể người cha xấu số thiệt mạng trong vụ đánh bom. Ảnh: Bangkokpost.

Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan cho biết chính quyền nước này đang chuẩn bị siết chặt an ninh trước thêm lễ hội  Eid al-Adha của người Hồi giáo sẽ diễn ra vào ngày 12-9 tới đây.

Theo một cơ quan giám sát độc lập, hơn 6.500 người đã thiệt mạng tại 3 tỉnh Yala, Narathiwat Pattani miền nam Thái Lan kể từ khi phòng trào li khai Hồi giáo bùng phát tại đây vào năm 2004.

B.N
.
.
.