Donald Trump tái khẳng định trục xuất 3 triệu người nhập cư

Thứ Hai, 14/11/2016, 11:00

Donald Trump đã tái khẳng định tuyên  bố xây dựng bức tường dọc biên giới giáp Mexico và trục xuất hàng triệu dân nhập cư không có hồ sơ hợp pháp ra khỏi nước Mỹ, ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình  CBS hôm 13-11.


Tân Tổng thống Mỹ khẳng định sẽ có khoảng 3 triệu người nhập cư trái phép bị trục xuất sau khi ông nhậm chức.

“Việc mà chúng ta sẽ làm là những đối tượng phạm tội hình sự và có tiền án, tội phạm buôn bán ma túy, có lẽ 2 triệu, thậm chí 3 triệu đối tượng sẽ phải rời khỏi đất nước của chúng hoặc họ sẽ bị nhốt giam”, ông Donald Trump nói với Chương trình 60 phút của Đài truyền hình CBS.

Tỷ phú bất động sản từng tuyên bố trong chiến dịch tranh cử sẽ xiết chặt an ninh tại khu vực biên giới Mỹ-Mexico bằng cách xây dựng một bức tường.

Tân  Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: CNN)

Vào ngày 8-11, ông Donald Trump đắc cử khi giành được 290 phiếu đại cử tri, trong khi đối thủ Hillary Clinton chỉ có 228  phiếu đại cử tri.

Hàng trăm ngàn người dân Mỹ đã đổ xuống đường tổ chức biểu tình phản đối ông Donald Trump trong những ngày qua.

Hôm 10-11, trang www.change.org tổ chức ký thỉnh nguyện thư đề nghị Cử tri đoàn ủng hộ bà Hillary trở thành Tổng thống vào ngày 19-12. Cho đến nay đã có hơn 10 triệu chữ ký ủng hộ cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Lý do mà những người vận động đưa ra: ông Donald Trump “không thích hợp” làm Tổng thống vì “tính kiêu ngạo, bốc đồng, ưa bắt nạt người khác, nói dối và phân biệt chủng tộc” sẽ gây hại cho chính thể Cộng hòa.

Ông Donald Trump  cho biết thêm bức tường sẽ được dựng lên trên khu vực biên giới Mỹ-Mexico sẽ không hoàn toàn xây bằng bê tông cốt thép, nhưng sẽ có một số điểm nóng được xây dựng kiên cố.

“Sẽ có một số đoạn rào kiên cố”, ông Donald Trump nói trong cuộc phỏng vấn vào khung giờ vàng kể từ khi được bầu làm Tổng thống vào tuần qua.

“Chắc chắn phải có một bức tường. Tôi rất giỏi trong việc này”, ông cho CBS biết.

Phạm Trúc
.
.
.