Doanh nhân "hot boy" 25 tuổi có cơ hội thành Hạ nghị sĩ của Mỹ

Thứ Năm, 05/11/2020, 09:13
Ở tuổi 25, Madison Cawthorn đang đứng trước cơ hội trở thành thành viên Quốc hội trẻ nhất trong lịch sử hiện đại của Mỹ.
Madison Cawthorn là một chủ công ty bất động sản và một diễn giả truyền cảm hứng. Ảnh CNN. 

Theo dự đoán của CNN, Cawthorn, một đảng viên Cộng hòa sẽ đánh bại ứng cử viên Dân chủ Moe Davis để giành ghế đại diện cho Khu vực Quốc hội thứ 11 của bang North Carolina, từng do Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows nắm giữ. Cawthorn, một “kẻ mới đến” trong chính trị, đã giành chiến thắng sơ bộ bất ngờ trước ứng cử viên được Tổng thống Donald Trump hậu thuẫn.

Trước anh này, Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ của New York Alexandria Ocasio Cortez từng là thành viên được bầu trẻ tuổi nhất trong lịch sử hiện đại khi 29 tuổi, 2 tháng và 22 ngày vào năm 2018.

Thành viên Hạ viện trẻ tuổi nhất từng được bầu là William Charles Cole Claiborne của bang Tennessee, được bầu vào năm 1797 ở tuổi 22. Ông được ngồi vào vị trí này mặc dù không đáp ứng yêu cầu về tuổi theo hiến pháp là 25 đối với Hạ viện, theo hồ sơ của Hạ viện Mỹ.

Cawthorn từng lấy Ocasio-Cortez làm “tấm gương” khi quyết định tranh cử. Cawthorn bị liệt một phần cơ thể do ảnh hưởng của một vụ tai nạn xe hơi năm 2014, là chủ một công ty đầu tư bất động sản và là một diễn giả truyền cảm hứng.

Cawthorn mô tả bản thân trên trang web của mình là một “người bảo thủ hiến pháp”, người “cam kết bảo vệ các giá trị của đức tin, gia đình và sự tự do đã làm cho nước Mỹ vĩ đại”.

Dù vậy, Cawthorn đã hứng chịu chỉ trích vì những bức ảnh trên trang Instagram của mình cho thấy vào năm 2017 anh này đã đến thăm ngôi nhà nghỉ dưỡng của Adolf Hitler ở Đức, hay còn được biết đến là "Tổ đại bàng". Đây là một điểm du lịch nổi tiếng ghi lại sự khủng khiếp của chế độ Đức Quốc xã, theo CNN.

Duy Tiến
.
.
.