Điện Kremlin yêu cầu Anh xin lỗi vụ cựu điệp viên hai mang

Thứ Ba, 20/03/2018, 09:16
Điện Kremlin chính thức yêu cầu Anh hoặc là phải đưa ra bằng chứng chứng minh Moscow có liên quan đến vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái nghi bị đầu độc, hoặc là phải xin lỗi Nga.


Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 19-3 đã bình luận về cáo buộc của Anh liên quan đến vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái nghi bị đầu độc, cho rằng London phải xin lỗi Nga nếu không thể đưa ra bằng chứng nào, RT đưa tin.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

"Sớm hay muộn, họ sẽ phải giải thích cho những cáo buộc vô căn cứ này, hoặc phải đưa ra bằng chứng hoặc phải xin lỗi", ông Peskov nhận định.

Quan hệ giữa Anh và Nga leo thang căng thẳng những ngày gần đây kể từ sau vụ cựu điệp viên hai mang của Nga Skripal và con gái Yulia được tìm thấy bất tỉnh bên ngoài trung tâm mua sắm ở thành phố Salisbury của Anh. 

Giới chức Anh cho rằng những người này bị đầu độc bằng chất độc thần kinh và lập tức cáo buộc Nga có đứng sau vụ việc.

Nga nhiều lần khẳng định không liên quan gì đến cáo buộc. Tổng thống Nga Putin ngày 18-3 khẳng định toàn bộ vũ khí hóa học của Nga đã được tiêu hủy hết dưới sự chứng kiến của Liên Hợp Quốc, trong khi đó, Mỹ cùng một số nước khác lại trì hoãn việc tiêu hủy vũ khí hóa học.

Trong một động thái bất ngờ, Anh đã áp dụng một số lệnh trừng phạt Nga và trục xuất 23 nhà ngoại giao của Moscow. Nga ngay lập tức đáp trả bằng một lệnh trục xuất tương tự với các nhà ngoại giao Anh.

Thiên Minh
.
.
.