Bill Gates là "địa chủ" sở hữu nhiều đất nông nghiệp nhất tại Mỹ

Thứ Bảy, 16/01/2021, 20:53
Mặc dù được biết đến là người đồng sáng lập Microsoft và là một trong những người giàu nhất hành tinh, tỷ phú Bill Gates còn quan tâm đến nông nghiệp và đổ tiền vào lĩnh vực này ở nhiều nước đang phát triển.
Tỷ phú Bill Gates. Ảnh AP. 

Tỷ phú Bill Gates và vợ đã mua lại gần 1.000 km vuông đất nông nghiệp ở 18 bang của Mỹ. Nhiều người ví von hai vợ chồng tỷ phú là những “địa chủ” nông nghiệp thực sự.

Ông Gates hiện là người giàu thứ 4 thế giới với hơn 121 tỷ USD tài sản.

Theo một báo cáo của “The Land Report”, chỉ tính riêng tại Mỹ, hai vợ chồng tỷ phú Gates sở hữu nhiều đất nông nghiệp, đáng chú ý là tại các bang Louisiana (gần 280 km vuông), Arkansas (193 km vuông) hay Arizona (hơn 100 km vuông).  

Tờ Wall Street Journal trích dẫn thông tin từ Michael Larson, nhà quản lý quỹ được gia đình Gates thuê, cho biết rằng hai vợ chồng Gates từ những năm 2000 đã đầu tư vào lĩnh vực đất nông nghiệp trên khắp nước Mỹ.

Kể từ đầu những năm 2000, tỷ phú Gates và vợ đã tham gia vào một số nỗ lực giúp đỡ nông dân ở các nước đang phát triển. Mới đây, tỷ phú này đã thành lập quỹ “Gates Ag One” để thúc đẩy nông nghiệp ở những cộng đồng kém thuận lợi.

Năm 2017, Quỹ Bill và Melinda Gates đã cam kết hỗ trợ 300 triệu USD trong vòng 3 năm để hỗ trợ nghiên cứu giúp nông dân có thu nhập thấp ở châu Á và châu Phi thích ứng với biến đổi khí hậu.

Một năm sau, Quỹ này tuyên bố sẽ đầu tư 40 triệu USD vào nghiên cứu để giúp lai tạo ra những con gà đẻ trứng chất lượng tốt hơn và những con bò sản xuất nhiều sữa hơn cho các trang trại ở Nam Á và Châu Phi.

Á quân trong bảng xếp hạng “địa chủ” của “The Land Report” là gia đình Offutt, có thâm niên trong ngành nông nghiệp của Mỹ, với diện tích 768 km vuông đất nông nghiệp.

Duy Tiến
.
.
.