Đếm ngược đến đám cưới Hoàng gia Anh

Thứ Bảy, 19/05/2018, 13:32
Hàng triệu người tại nước Anh và trên toàn thế giới đang háo hức chờ đợi giây phút Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle chính thức "về một nhà".
Nữ diễn viên Meghan Markle và mẹ của mình trước thềm đám cưới.

Hôn lễ của Hoàng tử Harry và hôn thê Meghan, được tổ chức tại lâu đài Windsor của hoàng gia Anh, thuộc thị trấn Windsor, cách thủ đô London hơn 30 km vào khoảng 12 giờ trưa ngày 19-5 (giờ địa phương). Trong ảnh là Hoàng tử William và Harry đang chào đón những người "hâm mộ Hoàng gia" bên ngoài lâu đài Windsor. 

Đám cưới của cặp đôi này đã phá vỡ truyền thống khi diễn ra vào cuối tuần, trong khi các đám cưới trước đây của hoàng gia đều diễn ra vào ngày trong tuần, 
Khắp mọi nẻo đường trên nước Anh đều được trang hoàng trong dịp sự kiện đặc biệt này. 
 Đúng 12h trưa (18h giờ Việt Nam), cô dâu và chú rể sẽ làm lễ tại nhà nguyện St George bên trong lâu đài trước sự chứng kiến của khoảng 800 khách mời. Do bố của Meghan vừa trải qua ca mổ tim, Thái tử Charles, bố của Harry, sẽ là người dẫn cô dâu vào lễ đường. 
Hoàng tử William chào đón các vị khách là những người "hâm mộ Hoàng gia" bên ngoài lâu đài Windsor. Đám cưới của Hoàng tử Harry lần này được sự chú ý không kém đám cưới của anh trai cách đây vài năm. Tuy nhiên, nhiều người nhận định rằng đám cưới của Harry sẽ khó lòng vượt mặt được đám cưới của Hoàng tử William về số người theo dõi qua truyền hình. Năm 2011, hơn 36 triệu người Anh đã theo dõi trực tiếp đám cưới Hoàng tử William, trong khi đó có 23 triệu người Mỹ theo dõi sự kiện này.
Những người "hâm mộ Hoàng gia" xếp hàng, thậm chí là "chiếm chỗ" qua đêm để có thể theo dõi đám cưới hoàng gia lần này. Dự kiến, đám cưới sẽ có khoảng 600 vị khách mời chính thức, đồng thời, 2.640 người cũng được mời đến lâu đài Windsor để chứng kiến lễ thành hôn của Hoàng tử Harry, trong đó có 1.200 thường dân và 200 người đại diện cho các tổ chức từ thiện được Harry và hôn thê hỗ trợ. 
Cặp đôi này sẽ diễu hành trên quãng đường dài hơn 3 km để chào người dân xứ sở sương mù sau khi cử hành hôn lễ. 
Sau khi tiến hành hôn lễ, cặp đôi này sẽ mời tất cả các khách mời đến dự bữa tiệc được tổ chức tại sảnh nhà nguyện Thánh George. Nhà nguyện Thánh George thuộc lâu đài Windsor cũng là địa điểm tiến hành hôn lễ của Hoàng tử Harry và cô Markle. 
 Nhà nguyện Thánh George là địa điểm tổ chức lễ chúc phúc sau đám cưới của Thái tử Charles và bà Camilla Parker. Đây cũng là nơi tổ chức hôn lễ của cháu ngoại Nữ hoàng Anh, Peter Phillips và Autumn Kelly.

 Sau lễ rước, Nữ hoàng Elizabeth sẽ chủ trì tiệc trưa để thết đãi các khách mời. Vào buổi tối, một bữa tiệc cưới mang tính riêng tư hơn sẽ diễn ra chỉ dành cho 200 người là bạn bè thân thiết và gia đình của cô dâu, chú rể tại Frogmore House.

 Lễ cưới của Hoàng tử Harry được đánh giá sẽ là cú hích cho nền kinh tế Anh và ước tính thu về 500 triệu bảng (670 triệu USD).
 Hoàng tử Anh và hôn thê quen nhau qua một người bạn chung và nhanh chóng trúng tiếng sét ái tình. Họ công bố đính hôn vào tháng 11 năm ngoái và đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho ngày trọng đại này. Sau hôn lễ, hai người sẽ không đi trăng mật mà có ba ngày nghỉ ngơi trước khi tham gia các hoạt động của hoàng gia Anh.
Người dân Anh háo hức trước sự kiện đặc biệt này của đất nước.
Ảnh: Reuters 
Duy Tiến
.
.
.