Đệ nhất Phu nhân Haiti tiết lộ "sốc" về vụ chồng bị ám sát

Chủ Nhật, 11/07/2021, 08:07
Từ Mỹ, Đệ nhất Phu nhân Haiti Martine Moise đã lần đầu lên tiếng sau vụ Tổng thống Jovenel Moise bị ám sát, tiết lộ chồng bà đổ gục chỉ trong nháy mắt mà chưa kịp nói một lời, Reuters đưa tin. 

Ngày 11/7 (giờ Việt Nam), tài khoản twitter chính thức của Đệ nhất Phu nhân Haiti Maritine Moise đã đăng tải một đoạn ghi âm với nội dung như sau: "Tôi vẫn còn sống, nhờ ơn thượng đế. Chỉ trong nháy mắt, những tên lính đánh thuê ập vào nhà tôi, xả súng vào chồng tôi mà không cho anh ấy cơ hội nói một lời nào".

Đây là lần đầu tiên bà Martine Moise lên tiếng, ba ngày sau khi bà được đưa tới bệnh viện ở Miami (Mỹ) để điều trị vết thương nghiêm trọng, gây ra bởi nhóm các tay súng đột nhập vào nhà riêng của gia đình bà rạng sáng 7/7 và cướp đi mạng sống của Tổng thống Jovenel Moise.

Bà Martine Moise hiện được điều trị tại Mỹ. Ảnh: AP.

Trong đoạn ghi âm, Đệ nhất Phu nhân Martine Moise cho rằng, những kẻ ám sát có thể được cử đến bởi những thành phần không hài lòng khi chồng bà lên kế hoạch "xây dựng đường sá và cấp điện, nước cho người dân, cũng như tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về hiến pháp và các cuộc bầu cử vào cuối năm".

"Tôi đang khóc, đó là sự thật. Nhưng chúng ta không thể để đất nước lạc lối. Chúng ta không thể để máu của anh ấy đổ xuống một cách vô ích. Tôi sẽ không bỏ rơi các bạn", bà Martine Moise nhấn mạnh. 

Theo giới chức Haiti, những kẻ tấn công vào tư gia của Tổng thống Jovenel Moise và Phu nhân ở thủ đô Port-au-Prince là đội lính đánh thuê 28 người. Cụ thể, nhóm này gồm hai người Mỹ gốc Haiti và 26 người Colombia, nhiều người trong số họ là quân nhân đã nghỉ hưu. 

Hiện tại, 17 người đã bị bắt và ít nhất ba người bị tiêu diệt, trong khi số còn lại đang lẩn trốn. Cảnh sát Haiti đang tiến hành điều tra động cơ và kẻ chủ mưu vụ việc. 

Linh Đan
.
.
.