Đánh bom liều chết đẫm máu tại Pakistan, nhiều người thiệt mạng

Thứ Hai, 13/02/2017, 21:53
"Đội trưởng cảnh sát giao thông và Giám đốc cảnh sát Lahore của chúng tôi đã hy sinh", Cảnh sát trưởng Lahore Amin Wains cho hay. 

Ngày 13-2, một vụ đánh bom liều chết xảy ra tại miền Đông Pakistan đã khiến ít nhất 16 người đã thiệt mạng, trong đó có hai sĩ quan cảnh sát và gần 40 người khác bị thương.

Theo đó, kẻ tấn công đã trà trộn vào đám đông biểu tình bên ngoài tòa nhà Quốc hội Punjab và tự kích nổ khối bom mang trong người. 

Một sĩ quan cảnh sát Lahore cho biết vụ đánh bom liều chết này không nhằm vào cuộc biểu tình đang diễn ra mà nhằm vào lực lượng cảnh sát Pakistan. 

Cảnh đổ máu tang thương tại hiện trường vụ đánh bom liều chết. Ảnh: Reuters 

"Đội trưởng cảnh sát giao thông và Giám đốc cảnh sát Lahore của chúng tôi đã hy sinh", Cảnh sát trưởng Lahore Amin Wains cho hay. 

Được biết, cuộc biểu tình này là do các nhà hóa học phát động, phản đối các quy định về thuốc gây tranh cãi gần đây của Chính phủ nước này.

Thủ tướng Muhammad Nawaz Sharif ngay sau đó đã lên án mạnh mẽ việc biểu tình của Hội chữ thập đỏ nước này và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của các nạn nhân. 

Ông Nawaz Sharif tuyên bố: "Hành vi hèn nhát này không thể cản trở quyết tâm của Pakistan trong việc chống lại chủ nghĩa khủng bố và chính phủ Pakistan cam kết diệt trừ mối đe dọa này bằng mọi giá". 

Ngoài ra, Thủ tướng cũng ngay lập tức ra lệnh cho chính quyền Punjab hỗ trợ và tạo điều kiện để chữa trị khẩn cấp cho những người bị thương. 
Linh Bùi
.
.
.