Dàn xe "Quái thú" của Tổng thống Trump chạy trên đường phố Hà Nội

Thứ Bảy, 23/02/2019, 10:50

Sáng nay (23-2) hai chiếc siêu xe Cadillac "Quái thú" phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong thời gian diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai đã chính thức lăn bánh trên đường phố Hà Nội.





Theo ghi nhận của CAND Online, hai chiếc siêu xe trong dàn xe phục vụ Tổng thống Trump đã chạy qua một số tuyến đường từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố Hà Nội vào sáng 23-2. Đoàn xe gồm 6 chiếc xe, sơm màu đen và được bảo vệ bởi lực lượng Công an Việt Nam.

Chiếc Cadillac One The Beast của Tổng thống Mỹ được hạ tải từ máy bay C-17. ảnh: Dântri

Trước đó vài chục phút, máy bay C-17 Globemaster III hạ cánh xuống sân bay Nội Bài mang theo rất nhiều hàng hoá, đồ dùng phục vụ chuyến công du của Tổng thống Mỹ, bao gồm 2 chiếc Cadillac "Quái thú" này và 4 phương tiện khác trong đoàn của Tổng thống Trump. 

Ảnh: Zing
Chiếc xe lăn bánh trên dường phố Hà Nội. ảnh: Zing

Sau hơn 2 năm đắc cử, Tổng thống Donald Trump có ôtô chống đạn mới The Beast 2.0. Chiếc xe này đã xuất hiện trong chuyến đi của ông Trump tại thành phố New York tháng 9-2018. Tuy nhiên, hai chiếc "Quái thú" được mang tới Việt Nam lần này là phiên bản cũ.

Hai chiếc xe đổ xăng trên đường Lê Văn Lương.
rồi trở về khách sạn JW Marriot

Chiếc xe chở Tổng thống Mỹ có tên chính thức là “Presidential state car”. Tuy nhiên, nó còn có một số biệt danh khác như: First Car, Cadillac One. Từ thời Tổng thống Barack Obama, chiếc xe này còn có tên là "Quái thú" (The Beast). 

Được chế tạo riêng cho Tổng thống Mỹ, "Quái thú" thực sự là một cỗ xe tăng trên đường. Nó có động cơ siêu khoẻ và được bọc thép.

Xe có hệ thống cung cấp oxy riêng trong trường hợp bị tấn công bằng vũ khí hóa học. Tất cả cửa sổ đều cố định hoàn toàn và không thể kéo xuống, trừ khi tài xế cho phép ông làm vậy và có thể chịu được các vụ nổ và đạn xuyên giáp.

Vì cân nặng khủng nên dù được trang bị động cơ diesel Duramax 6.6 tăng áp, cho công suất 300 mã lực, chiếc xe cũng chỉ đạt tốc độ tối đa khoảng 90 km/h, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 34 lít/100 km.

Tính đến nay, có khoảng 12 chiếc The Beast được sử dụng trong thực tế. Chiếc xe bọc thép do tập đoàn xe hơi Mỹ General Motors chế tạo, dưới sự giám sát của cơ quan Mật vụ Mỹ. Xe có 7 chỗ, Tổng thống thường ngồi ở hàng ghế cuối cùng. Giá xe cũng không hề rẻ, khoảng 400.000USD mỗi chiếc.

Truyền thông nước ngoài cho rằng không một chiếc xe chống đạn nào trên thế giới có khả năng đặc biệt như "Quái thú" của Tổng thống Mỹ. 

Xe có độ dày lớp vỏ tới hơn 20 cm, cánh cửa nặng ngang ngửa cửa máy bay Boeing 757. Tất cả cửa sổ đều cố định hoàn toàn và không thể kéo xuống, trừ khi tài xế được Tổng thống Trump cho phép làm vậy và có thể chịu được các vụ nổ và đạn xuyên giáp.

Để đảm bảo khả năng bảo vệ Tổng thống Mỹ, chiếc xe được trang bị lốp tính năng cao, gia cố bằng Kevlar vô cùng chắc chắn. The Beast được cho là có thể duy trì tốc độ chạm mốc 70km cả khi lốp bị trúng đạn.

Vì cân nặng khủng nên dù được trang bị động cơ diesel Duramax 6.6 tăng áp, cho công suất 300 mã lực, chiếc xe cũng chỉ đạt tốc độ tối đa khoảng 90 km/h, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 34 lít/100 km.

Tính đến nay, có khoảng 12 chiếc The Beast được sử dụng trong thực tế. Chiếc xe bọc thép do tập đoàn xe hơi Mỹ General Motors chế tạo, dưới sự giám sát của cơ quan Mật vụ Mỹ. Xe có 7 chỗ, Tổng thống thường ngồi ở hàng ghế cuối cùng. Giá xe cũng không hề rẻ, khoảng 400.000USD mỗi chiếc.

Truyền thông nước ngoài cho rằng không một chiếc xe chống đạn nào trên thế giới có khả năng đặc biệt như "Quái thú" của Tổng thống Mỹ. Xe có độ dày lớp vỏ tới hơn 20 cm, cánh cửa nặng ngang ngửa cửa máy bay Boeing 757. Tất cả cửa sổ đều cố định hoàn toàn và không thể kéo xuống, trừ khi tài xế được Tổng thống Trump cho phép làm vậy và có thể chịu được các vụ nổ và đạn xuyên giáp.

Để đảm bảo khả năng bảo vệ Tổng thống Mỹ, chiếc xe trang bị lốp tính năng cao, gia cố bằng Kevlar vô cùng chắc chắn. Chiếc xe The Beast được cho là có thể duy trì tốc độ chạm mốc 70km cả khi lốp bị trúng đạn.


H.Chi-T.Minh-C.Trung
.
.
.