Đại sứ quán Nga ở Kiev thành “chảo lửa” sau vụ bắt tàu Ukraine

Thứ Hai, 26/11/2018, 15:22
Đại sứ quán Nga tại thủ đô Kiev của Ukraine đã trở thành nạn nhân của hàng chục quả lựu đạn khói và pháo sáng từ những kẻ quá khích, sau khi Moscow bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine xâm phạm lãnh hải gần bán đảo Crimea.


Các phần tử quá khích ở thủ đô Kiev của Ukraine trong suốt buổi đêm 25-11 đã đốt lốp xe, ném pháo sáng và lựu đạn khói vào khu vực Đại sứ quán Nga, khiến tình hình vô cùng hỗn loạn, Sputnik đưa tin.


Xe ngoại giao của Nga ở Kiev bị đốt cháy. Video: Youtube

Lực lượng hành pháp và cảnh sát trưởng Sở cảnh sát Kiev, ông Andriy Kryschenko đã tới hiện trường để kiểm soát và xử lý tình hình. Báo Ukrayinska Pravda của Ukraine đăng tải đoạn video được cho là một chiếc xe ngoại giao của Nga đã bị đốt cháy.

Vụ việc xảy ra không lâu sau khi Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) ngày 25-11 đã bắt giữ 3 tàu hải quân, gồm 2 tàu chiến cùng một tàu kéo có tên lần lượt là Berdyansk, Nikopol và Yana Kapu, cùng nhiều thủy thủ của Ukraine với cáo buộc các tàu này vi phạm lãnh hải Nga, bất chấp cảnh báo từ phía lực lượng chấp pháp của Moscow.

Pháo sáng được bắn vào khuôn viên Đại sứ quán Nga ở Kiev. Ảnh: RT

Cũng trong ngày 25-11, Ukraine đã tuyên bố tình trạng thiết quân luật trong vòng 60 ngày để phản ứng lại vụ bắt giữ của Nga, đồng thời kêu gọi các đối tác phương Tây có động thái và đề nghị (Nga) trao trả các thủy thủ, tàu chiến bị bắt giữ, cũng như đền bù mọi thiệt hại về vật chất do vụ va chạm.

Moscow hiện chưa đưa ra bình luận chính thức nào liên quan đến các hành động bạo lực ở Đại sứ quán nước này tại thủ đô Kiev cũng như thiệt hại từ vụ việc.

T. Minh
.
.
.