Cảnh sát Malaysia cử người hộ tống Đại sứ Triều Tiên ra sân bay

Thứ Hai, 06/03/2017, 18:18
Chiều ngày 6-2, Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên ở  Kuala Lumpur đã đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur để trở về nước.

Đại sứ Kang Chol được hộ tống bởi một phụ nữ không rõ danh tính khi ông nhanh chóng bước lên xe công vụ và rời khỏi Đại sứ quán. Cảnh sát Malaysia đã cử một cán bộ hộ tống xe. 

Theo báo chí Malaysia, 18h ngày 6-3 là thời hạn cuối cùng để Đại sứ Kang Choi rời khỏi Malaysia theo lệnh trục xuất của chính quyền nước này đưa ra hôm 4-3

Ông Kang Chol đã lên xe công vụ rời Malaysia (Ảnh: AP)

Một số quan chức cấp cao Malaysia xác nhận với truyền thông Malaysia, ông Kang Chol sẽ rời Kuala Lumpur vào lúc 18 giờ 25’ trên chuyến bay mang số hiệu MH360 đến Bắc Kinh, không lâu sau thời hạn chót vào lúc 18 giờ.

Thông tấn Strait Times đưa tin ông Kang Chol chỉ kịp đưa một số hành lý lên chiếc xe Toyota Alphard màu đen. Cảnh sát Malaysia đứng bên ngoài để đảm bảo an ninh cho Đại sứ.

Hôm 4-3, Bộ Ngoại giao Malaysia tuyên bố ông Kang Chol là một persona non grata (ngôn ngữ Latin-phong cách ngoại giao: người không còn được hoan nghênh) và ra lệnh cho ông trong 48 giờ phải rời khỏi Malaysia.

Phạm Trúc
.
.
.