Nữ hoàng Anh hủy diễu binh dịp sinh nhật

Thứ Bảy, 18/04/2020, 21:57

Số ca tử vong vì COVID-19 tại Anh đã lên đến 15.464 người, theo Bộ Y tế nước này, sau khi ghi nhận thêm 888 ca trong ngày 17/4, trong khi số ca nhiễm hiện là 114.217.

Ảnh Getty Images. 

Trong bối cảnh này, Nữ hoàng Anh Elizabeth II tuyên bố sẽ không kỷ niệm sinh nhật theo nghi lễ bắn súng hoàng gia truyền thống. Ngày 21/4 tới đây sẽ là sinh nhật lần thứ 94 của Nữ hoàng. Theo nguồn tin từ Hoàng gia Anh, các cung điện vẫn sẽ tổ chức kỷ niệm dịp sinh nhật Nữ hoàng trên mạng xã hội, các vấn đề về gia đình hoàng gia như các cuộc gọi hay video với các thành viên trong gia đình vẫn được tổ chức nhưng dưới hình thức riêng tư.

Trước đó, Điện Buckingham cũng tuyên bố rằng lễ diễu binh thường niên vào giữa tháng 6 để kỷ niệm ngày sinh chính thức của Nữ hoàng cũng sẽ không diễn ra. Lễ diễu binh là dịp để Nữ hoàng Anh, người đứng đầu lực lượng vũ trang Anh, duyệt đội ngũ quân đội. Năm ngoái, hơn 200 chú ngựa quân sự, 400 nhạc công và 1.400 sĩ quan đã tham gia diễu binh.

Trong khi đó, nhiều bác sĩ ở Anh vẫn không có thiết bị cần thiết để giữ an toàn cho bản thân khi họ điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19, đặc biệt là áo bảo hộ và dụng cụ bảo vệ mắt. 

Hơn 6.000 bác sĩ trên khắp nước Anh đã tham gia cuộc khảo sát của Hiệp hội Y khoa Anh (BMA). Theo đó, hiện trạng này vẫn diễn ra bất chấp những lời hứa lặp đi lặp lại từ chính phủ Anh rằng các vấn đề về nguồn cung đang được giải quyết.

Trong khi có một số cải thiện so với cuộc khảo sát trước đây của BMA, được công bố vào ngày 7/4, Hiệp hội vẫn kêu gọi chính phủ có nhiều động thái hơn để giải quyết các vấn đề xung quanh việc cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân.

“Cuộc khủng hoảng COVID-19 ở Anh đã diễn ra hơn hai tháng, đáng nhẽ chúng ta không còn nghe thông tin rằng các bác sĩ cảm thấy không được bảo vệ khi họ thực hiện nhiệm vụ của mình”, Tiến sĩ Chaand Nagpaul, chủ tịch BMA cho biết.

“Chính phủ nói rằng một tỷ vật tư y tế sẽ sớm được xuất xưởng, dù đã có dấu hiệu cải thiện, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rõ rằng thiết bị chưa được đưa đến tận tay tất cả các bác sĩ ở tuyến đầu”, Nagpaul cho biết.

Chính phủ Anh đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế tuyến đầu và nhân viên chăm sóc xã hội giữa đại dịch COVID-19.

Duy Tiến
.
.
.