Đại sứ Trung Quốc ở Israel đột tử tại nhà riêng

Chủ Nhật, 17/05/2020, 17:58
Jerusalem Post ngày 17/5 dẫn thông báo của cảnh sát Israel cho biết, Đại sứ Trung Quốc ở nước này được tìm thấy tử vong tại nhà riêng. Hiện phía cảnh sát chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về nguyên nhân gây ra cái chết của nhà ngoại giao này.
Đại sứ Trung Quốc tại Israel Du Wei tử vọng tại nhà riêng vào sáng 17/5. Ảnh: Front News. 

Thi thể của Đại sứ Trung Quốc Du Wei được phát hiện tại nhà riêng, ở Herzliya, ngoại ô Tel Aviv vào sáng 17/5. Hiện tại, cảnh sát Israel đang tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết của ông Du Wei và chưa cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào. 

Jerusalem Post dẫn một nguồn thạo tin cho biết, Đại sứ Du Wei dường như đã tử vong khi đang ngủ và rất có thể ông đã bị lên cơn đau tim. Tờ này còn cho hay, trước khi đột tử vài ngày, ông Du Wei đã viết một bài cho Jerusalem Post. 

Trước sự việc này, phía Bộ Ngoại giao Israel đã gửi lời chia buồn tới Phó đại sứ Trung Quốc tại Israel Dai Yuming.

Được biết, nhà ngoại giao 58 tuổi này chỉ mới nhận nhiệm kỳ tại Israel vào tháng 2 vừa qua. Trong một phỏng vấn trên báo Makor Rishon hồi tháng 4, ông Du Wei thông tin rằng, ông đã bay tới Israel và thực hiện cách ly 14 ngày giữa lúc dịch COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc.

Theo Jerusalem Post, ông Du Wei có vợ và một con trai nhưng hai người này hiện không ở Israel. Trước khi tới Israel nhậm chức, ông từng làm Đại sứ Trung Quốc ở Ukraine.

Linh Đan
.
.
.