Đặc nhiệm Nga đột kích sào huyệt, diệt khủng bố IS âm mưu tấn công bầu cử

Thứ Sáu, 02/02/2018, 20:06
Nga vừa công bố một đoạn video ghi lại cảnh lực lượng đặc nhiệm bí mật đột nhập vào hang ổ của những kẻ khủng bố thuộc IS và tiêu diệt chúng, trước khi nhóm này kịp tấn công liều chết vào cuộc bầu cử tổng thống.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 1-2 đăng tải đoạn video quay cảnh các đặc nhiệm nước này phục kích sào huyệt của những kẻ khủng bố nghi thuộc IS tại vùng Nizhny Novgorod, RT đưa tin.


Đoạn video được FSB công bố. Video: Youtube

Các thành viên đội đặc nhiệm được lệnh tấn công bọn khủng bố, sau khi giới chức Nga thu thập đủ bằng chứng cho thấy chúng có kế hoạch tấn công liều chết vào các khu vực công cộng đúng lúc Nga tổ chức bầu cử tổng thống vào tháng 3 tới.

Đoạn video cho thấy các đặc nhiệm Nga di chuyển và quan sát đối tượng, trước khi tấn công trực diện vào bọn khủng bố. Hiện trường hang ổ khủng bố cho thấy trên sàn ngổn ngang các khẩu súng, một chai chứa dung dịch dễ cháy, bình khí gas, các túi thuốc nổ.

Trước đó, cũng trong ngày 1-2, phía FSB cho biết kẻ khủng bố đã nổ súng để chống trả, song cuối cùng bị tiêu diệt. FSB sau đó đã tìm thấy một thiết bị nổ gây sát thương lớn cùng nhiều vũ khí, đạn dược tại nơi trú ẩn của nghi phạm.

Trong những tuần qua, FSB đã ngăn chặn ít nhất 5 âm mưu khủng bố nhằm vào dịp bầu cử và lễ hội năm mới.

 Cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018 dự kiến diễn ra vào ngày 18-3 tới. Đương kim Tổng thống Vladimir Putin đã đăng ký tái tranh cử với tư cách ứng viên độc lập. 

Thiên Minh
.
.
.