Cựu tổng thống Yemen Saleh bị ám sát khi rời khỏi thủ đô Sana’a?

Thứ Hai, 04/12/2017, 21:23

Cựu tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đã bị các chiến binh Houthis ám sát hôm 4-12, Bộ Nội vụ Yemen dưới quyền kiểm soát của Houthis xác nhận. Tuy nhiên, đảng do ông Saleh lãnh đạo từ chối thông tin về cái chết.

Nhà lãnh đạo thất sủng bị giết chết khi đang chạy trốn khỏi thủ đô Sana’a đến đến thành phố Maarib, theo Thông tấn Iran Press TV.

Vụ giết ông Saleh cũng được một đài phát thanh Yemen đưa tin. Những bức ảnh chưa có xác minh miêu tả đó có thể là cựu tổng thống Yemen đã chết vì bị thương vùng đầu xuất hiện trên mạng xã hội.

Xác chết được cho là của cựu tổng thống Yemen Saleh xuất hiện trên mạng xã hội. Ảnh: AFP

Trước đó Press TV đưa tin, lực lượng Houthis đánh bom nhà riêng của ông Saleh ở Sana’a. Kể từ đó, không ai biết cựu lãnh đạo Yemen ở đâu.

Sau khi thông báo về cái chết của cựu tổng thống, Bộ Nội vụ Yemen tuyên bố: “Saleh đã tạo ra bất ổn bằng cách hợp tác với quân phiến loạn nước ngoài (ám chỉ Saudi Arabia). Houthis hiện kiểm soát toàn bộ thủ đô Sana’a, khẳng định kết thúc “bạo loạn”.

Giao chiến ác liệt đã xảy ra ở thủ đô Yemen trong những ngày gần đây, liên quân Arab do Saudi Arabia dẫn đầu không kích nhiều vị trí của Houthis. Hôm 4-12, giành ưu thế lớn khi chống lại lực lượng ủng hộ cựu tổng thống. Chiến sự nổ ra suốt chiều ngày 3 đến tận sáng 4-12, đạn nổ liên hồi làm rung chuyển thành phố Sana’a.

Ngọc Bích
.
.
.