Cựu sĩ quan Không quân Ấn Độ cung cấp tin mật cho IS tấn công Pathankot

Chủ Nhật, 03/01/2016, 17:32
Toà án Ấn Độ đã mở rộng điều tra, bắt tạm giam đối với cựu sĩ quan Không quân Ranjith KK đến ngày 4-1. Ông này bị tố cáo cung cấp thông tin tình báo cho nhóm khủng bố tấn công căn cứ quân sự Pathankot.

Cơ quan cảnh sát điều tra thông báo với tòa án thành phố Punjab, cựu sĩ quan Không quân Ấn Độ Ranjith KK đã bị bắt vì chia sẻ thông tin bí mật với tình báo Pakistan, thậm chí cả IS sẽ phải trả lời thẩm vấn vì liên quan đến vụ tấn công Pathankot.

Cựu sĩ quan không quân Ranjith KK (giữa) bị áp giải đến cơ quan cảnh sát điều tra để phục công tác điều tra vụ tấn công Pathankot.

Tòa án phối hợp với cơ quan cảnh sát tăng thời hạn tạm giam đối với cựu sĩ quan Không quân đến ngày 4-1 để phục vụ công tác điều tra. Ông Ranjith từng là một phi công có uy tín và từng giữ chức vụ quan trọng ở căn cứ Bhatinda trước khi bị sa thải đã bị bắt giữ bởi cảnh sát New Delhi, tình báo quân đội và Đơn vị Tình báo Không quân Ấn Độ.

Thẩm phán tòa án thành phố Dheeraj Mittaal đã ký quyết định cho phép cơ quan cảnh sát tăng thời hạn tạm giam đối với Ranjith để thẩm vấn.

Xác những tên khủng bố bị lực lượng an ninh Ấn Độ tiêu diệt

Cựu sĩ quan không quân Ấn Độ được đặt trong “tầm ngắm” của cơ quan an ninh điều tra theo Đạo luật Bí mật Quốc gia, bị tố cáo chia sẻ thông tin tuyệt mật với một số cơ quan tình báo nước ngoài có “quan hệ” với tổ chức khủng bố quốc tế IS.

Trước đó, cảnh sát cho biết, Ranjith bị dụ dỗ bởi một tin tặc có tên Damimi McNaught, đối tượng đóng giả một giám đốc công ty truyền thông có trụ sở ở Anh và bà ta thường dùng tiền mua thông tin có liên quan đến không quân Ấn Độ.

Trúc Phạm
.
.
.