Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama chỉ trích Tổng thống Trump

Thứ Ba, 18/08/2020, 14:11
Chuỗi sự kiện Hội nghị quốc gia của đảng Dân chủ Mỹ đã bắt đầu ngày 17/8 và sẽ chính thức đề cử ông Joe Biden là ứng viên tiềm năng cho cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.
Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Ảnh Reuters. 

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã lên tiếng ủng hộ ứng viên Joe Biden tại Hội nghị quốc gia đảng Dân chủ, nhấn mạnh rằng người Mỹ nên bầu cho ông này. “Chúng ta sẽ phải làm tất cả mọi thứ có thể để bầu cho người bạn Joe Biden của tôi”, bà Obama nhấn mạnh.

Ngoài ra, cựu đệ nhất phu nhân cũng không quên chỉ trích đương kim Tổng thống Donald Trump về cuộc khủng hoảng y tế và những vấn đề kéo theo, nhấn mạnh rằng ông Trump không phải là người thích hợp để làm Tổng thống nước Mỹ.

“Người dân Mỹ trông mong vào sự lãnh đạo từ Nhà Trắng, nhưng họ lại nhận được sự hỗn loạn, sự chia rẽ và không một chút cảm thông. Hơn 150.000 người đã thiệt mạng và nền kinh tế điêu đứng vì một virus mà tổng thống này xem nhẹ quá lâu. Hàng triệu người cũng đã mất việc”, bà Obama cho biết.

Dù vậy, cựu đệ nhất phu nhân cho rằng “không có ứng viên nào là hoàn hảo và không có một tổng thống nào hoàn hảo”. Bà Obama cũng ca ngợi về những thành tựu trong nhiệm kỳ của chồng mình.

Hội nghị dù trên danh nghĩa được tổ chức tại Milwaukee, bang Wisconsin, nhưng phần lớn các bài phát biểu đều được phát trực tiếp hay ghi hình từ trước. Đây là đêm đầu tiên trong chuỗi gồm bốn sự kiện sẽ kết thúc vào ngày 20/8 tới với một bài phát biểu của ông Joe Biden sau khi ông này chính thức được đề cử là ứng viên tranh cử tổng thống năm 2020 của đảng Dân chủ.

Phía đảng Dân chủ liên tục chỉ trích ông Trump trong đêm đầu tiên của chuỗi sự kiện, tập trung vào cách xử lý của chính quyền đối với các cuộc biểu tình, vấn đề bạo lực của cảnh sát và ứng phó với đại dịch COVID-19.

Duy Tiến
.
.
.