Cựu binh Anh tiết lộ kinh hoàng về tổ chức khủng bố IS

Thứ Năm, 31/12/2015, 10:40
Một cựu binh Anh từng chiến đấu chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khẳng định, những phần tử cực đoan được trang bị vũ khí hạng nặng thường lên cơn phê ma túy khi chúng tham chiến.


Tay súng bắn tỉa thiện xạ, Allan Ducan đã tiết lộ phương pháp kích thích thần kinh dã man của những tên khủng bố IS.

Theo Duncan, những phần tử cực đoan ngày càng sử dụng vũ khí hóa học tấn công lực lượng kháng chiến Kurd và thậm chí bán những cô gái trẻ mà bọn chúng bắt cóc làm nô lệ tình dục cho lính đánh thuê nước ngoài với giá chỉ 6 bảng, tương đương giá một bao thuốc lá ở Anh.

IS sử dụng ma túy khi tham chiến.

Người đàn ông 48 tuổi từng tự bỏ công việc tự làm chủ ở Scotland để tình nguyện gia nhập lực lượng dân quân Kurd (Peshmerga) ở Syria và Iraq nhằm giúp chiến đấu quét sạch tổ chức khủng bố khỏi mặt địa cầu.

Ông cho biết bọn khủng bố rất sợ hãi khi bị máy bay chiến đấu của lực lượng chống khủng bố quốc tế tấn công.

Cựu chiến binh từng tham chiến ở Vùng Vịnh khẳng định ông tận mắt thấy các thành viên IS sử dụng ma túy để bắn giết điên cuồng khi giao chiến.

 “IS có bơm, kim tiêm gắn sẵn vào quần áo do đó chúng có thể tự chích ma túy để kích thích thần kinh. Chúng thường phê cocaine và amphetamine khi tham chiến”, ông kể.

Tổ chức khủng bố IS.

Được biết, Duncan là một cựu sĩ quan thuộc Lực lượng cận vệ Highlander bảo vệ Nữ hoàng Anh, ông chia sẻ trong lòng cảm thấy có nghĩa vụ cần phải giúp đỡ lực lượng kháng chiến người Kurd chống tổ chức khủng bố IS.

Ông cho biết: “Tôi phải hành động. IS là một mối đe dọa đối với khu vực đó và phương Tây, nhóm khủng bố này là thách thức duy nhất đối với Peshmerga, những người mà tôi rất tôn trọng. Khi gặp nhóm tù binh IS, tôi xem bọn chúng chỉ là súc sinh bởi vì những tội ác mà chúng gây ra cho nhân loại”

Phạm Trúc
.
.
.