Cựu Tổng thống El Salvador đối mặt mức án 30 năm tù vì tham nhũng

Thứ Tư, 08/08/2018, 20:01
Cựu Tổng thống El Salvador Antonio Saca đã nhận tội tại tòa án trước cáo buộc tham ô và rửa tiền liên quan đến hơn 300 triệu USD trong chính phủ.
Cựu Tổng thống El Salvador Antonio Saca đối mặt với mức án có thể lên đến 30 năm tù. Ảnh Reuters

Thông tin trên được chính luật sư của ông này công bố, theo Reuters, đồng thời luật sư cũng cho biết thêm ông Saca đang cố gắng để giảm mức án tù.

Cựu Tổng thống El Salvador đã nhận tội hồi cuối tháng 7 vừa qua, trong một tài liệu gửi cho luật sư để đổi lấy giảm án tù từ 30 xuống 10 năm tù, luật sư Lisandro Quintanilla, người đã tham dự phiên tòa tại tòa án San Salvador cho biết.

Các công tố viên cho biết họ chấp nhận lời thú nhận và yêu cầu thẩm phán đưa ra phán quyết một cách nhanh chóng.

"Đây là một thủ tục đã được rút gọn, điều này không có nghĩa là vụ việc đã bị mất phương hướng, thực tế là chúng tôi đã đề xuất giảm án còn 10 năm tù cho cựu Tổng thống," Jorge Cortez, người đứng đầu đơn vị điều tra tài chính Bộ trưởng Tư pháp El Salvador cho biết.

Ông Saca, từng giữ cương vị Tổng thống El Salvador trong nhiệm kỳ 2004-2009, cùng với 6 quan chức có "máu mặt" khác của nước này đã bị bắt và đối mặt với các cáo buộc như tham nhũng và rửa tiền. 

Đặc biệt, họ đều bị buộc tội chuyển tiền từ kho bạc quốc gia sang tài khoản ngân hàng cá nhân vì mục đích tư lợi cho cá nhân, công ty có mối liên hệ với cựu tổng thống và quảng cáo cho đảng Liên minh Cộng hòa Dân tộc (ARENA) của mình.

Trớ trêu đối với ông Saca, 53 tuổi, ông bị bắt vào tháng 10-2016, ngay trong đám cưới của con trai mình.

Duy Tiến
.
.
.