Cuộc gọi lạ giúp tìm ra nghi phạm mới vụ 39 thi thể trong container

Thứ Năm, 31/10/2019, 10:22
Nguồn tin do Mirror cung cấp tiết lộ, một trong 2 nghi phạm mới trong vụ phát hiện 39 thi thể trong xe container đông lạnh tại Anh đã cả gan gọi điện thoại cho cảnh sát để thăm dò về vụ việc. 

Sau khi bắt giữ 5 nghi phạm có liên quan đến cái chết của 39 người nhập cư trong thùng xe đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade ở Grays, Anh, tiến trình điều tra vụ án đã rẽ sang hướng mới, khi cảnh sát phát hiện thêm 2 nghi phạm mới được cho là can thiệp trực tiếp vào vụ việc.

Hôm 29-10, cảnh sát Essex tuyên bố đang truy nã 2 anh em từ Bắc Ireland là Ronan Hughes, 40 tuổi và em trai Christopher, 34 tuổi, từ Armagh vì tình nghi ngộ sát và buôn người. Cảnh sát trưởng Stuart Hooper nêu rõ: "Việc truy tìm và thẩm vấn anh em nhà Hughes đóng vai trò quan trọng đối với cuộc điều tra của chúng tôi".

Chân dung hai nghi phạm đang bị truy nã nghi có liên quan đến vụ việc 39 người tử vong trong xe container tại Anh. Ảnh: Mirror

Trong diễn biến mới nhất, Mirror hé lộ, Ronan Hughes, một trong 2 kẻ đang bị truy nã, đã gọi điện thoại đến đồn cảnh sát ngay sau khi đối tượng Maurice Robinson, hay còn gọi là Mo Robinson, người điều khiển chiếc xe chứa container tại Anh, bị bắt vào rạng sáng hôm 23-10.

Một nguồn tin cho biết: "Ronan đã gọi điện thoại cho cảnh sát Anh từ điện thoại di động vào khoảng sau 2h sáng hôm 23-10. Hắn ta nói rằng hắn cần trao đổi về tài xế Mo Robinson. Hắn khẳng định Robinson không phạm pháp, không liên quan gì tới hoạt động bất hợp pháp và không biết gì về hàng hóa (chứa trong xe)".

Cũng theo nguồn tin do Mirror cung cấp, nghi phạm xác nhận hắn biết Robinson và cố gắng trả lời một số câu hỏi. Hắn cũng cung cấp ngày sinh và địa chỉ cho cảnh sát. 

Từ đó, nguồn tin nhận định nghi phạm này liên lạc nhằm tìm hiểu xem cảnh sát đã nắm được bao nhiêu thông tin vào thời điểm đó. "Hắn ta thể hiện rằng rất sẵn sàng hợp tác, nhưng chúng tôi không thể liên lạc được với hắn kể từ đó", Mirror dẫn lời nguồn tin được cho là quan chức điều tra cho biết.

Bên trong thùng container nghi chứa thi thể 39 nạn nhân. Ảnh: Shutterstock

Một tổ điều tra kết hợp bao gồm lực lượng cảnh sát Bắc Ireland, cảnh sát Ireland và cảnh sát hạt Essex, Anh đã vào cuộc để tiến hành truy tìm hai anh em Ronan và Christopher dưới sự giám sát của Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh.

Hai anh em này được cho là đang vận hành một công ty vận chuyển hàng hóa có tên C Hughes, đặt trụ sở tại Monaghan ở Bắc Ireland. Ronan Hughes bị nghi ngờ đã đặt thuê thùng đông lạnh chở 39 nạn nhân từ công ty GTR Europe có trụ sở tại Ireland. 

Trước đó hôm 28-10, nghi phạm đầu tiên vụ phát hiện 39 thi thể, tài xế Mo Robinson, đã có mặt tại tòa án và bị truy tố các tội danh ngộ sát, buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền. 

Trong khi đó, cảnh sát Essex cũng đang phối hợp với cảnh sát Bắc Ireland để tiến hành thẩm vấn nghi phạm thứ 5 bị bắt tại Dublin tuần trước. Nghi phạm này được cho là tài xế chở chiếc container đến cảng Zeebrugge, trước khi container lên phà sang Anh.

3 nghi phạm khác nghi có liên quan đến vụ 39 thi thể, bao gồm một người đàn ông bị bắt tại sân bay Stansted, cùng một cặp vợ chồng 38 tuổi, đã được bảo lãnh để tại ngoại. 

An Nhiên
.
.
.