Con trai Tổng thống Philippines từ chức sau cáo buộc buôn ma túy

Thứ Ba, 26/12/2017, 14:46

Con trai cả của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Paolo Duterte ngày 25-12 (giờ địa phương) đã tuyên bố từ chức Phó thị trưởng thành phố Davao sau những cáo buộc cho rằng ông có liên quan đến vụ buôn lậu ma túy và những vấn đề liên quan đến cuộc sống hôn nhân.

Tuyên bố từ chức được ông Paolo đưa ra trong một cuộc họp đặc biệt của Hội đồng thành phố Davao hôm 25-12 (giờ địa phương). Davao cũng là quê hương của Tổng thống Duterte, Thị trưởng của thành phố này là con gái ông, bà Sara Duterte-Carpio.

"Có những sự kiện không may mắn gần đây xảy ra trong cuộc sống của tôi và có liên quan đến cuộc hôn nhân đầu tiên", phó thị trưởng thành phố Davao chia sẻ với giới truyền thông.

Ông cũng thừa nhận bê bối liên quan đến vụ việc buôn bán ma túy và những cuộc tranh cãi công khai trên mạng xã hội với con gái đã gây tổn hại nặng nề tới danh tiếng của mình.

Con trai Tổng thống Philippines tuyên bố từ chức. Ảnh: Reuters

Trước đó vào đầu tháng 9, ông Paolo đã bị yêu cầu phải giải trình trong một cuộc điều tra về việc một lô ma túy bị tịch thu trị giá 161.7 triệu USD được vận chuyển từ Trung Quốc đến Manila hồi tháng 5-2017. 

Cáo buộc được đưa ra bởi những người chống đối Tổng thống Philippines, theo đó cho rằng con trai Tổng thống Duterte đã ra tay giúp đỡ để tuồn hàng cấm và cảng Manila. Tuy nhiên, ông Paolo phủ nhận mọi sự liên quan đến vụ việc này.

Gần đây, ông Paolo lại vướng vào một vụ rùm beng mới khi tranh cãi trên mạng xã hội với Isabelle, cô con gái 15 tuổi của ông và người vợ đầu tiên. Ông đã gọi con cái của mình là "đáng xấu hổ" khi cô bé phàn này trên Twitter rằng bố đã đối xử tệ với mình.

Trong một bài phỏng vấn với truyền thông hôm 26-12, Tổng thống Philippines chia sẻ ông chưa bao giờ đề nghị con trai ông từ chức và cho rằng con trai mình sẽ lựa chọn "điều gì là đúng đắn", Philstar đưa tin.

Văn phòng Tổng thống, văn phòng thị trưởng và các thành viên khác trong gia đình Paolo không đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ việc trên.

Bê bối của con trai Tổng thống Philippines xảy ra trong bối cảnh Tổng thống nước này đã tiến hành một cuộc chiến chống ma túy trên phạm vi rộng lớn ngay sau khi nhậm chức. Tổng thống Rodrigo Duterte cũng từng khẳng định ông sẵn sàng rời khỏi chức vụ người lãnh đạo Philippines nếu con trai ông bị xác định có dính líu đến hành vi tham nhũng.

Lam Ninh (Theo ABC)
.
.
.