Bé trai con tin thiệt mạng khi cảnh sát Canada nã đạn vào kẻ bắt cóc

Thứ Bảy, 28/11/2020, 16:08
Một em bé sơ sinh một tuổi đã thiệt mạng vì trúng đạn trong lúc cảnh sát Canada nổ súng về phía chiếc xe của kẻ bắt cóc.

Chiếc xe của cảnh sát Canada tại hiện trường. Ảnh: Canada Press

The Guardian ngày 27/11 cho biết vụ việc xảy ra trước đó một ngày, khi các sĩ quan cảnh sát thị trấn Kawartha Lakes ở bang Ontario nhận được tin báo một cậu bé một tuổi đã bị cha mình bắt cóc khi gã này mang theo một khẩu súng.

Theo lời các nhân chứng, cha mẹ đứa bé dường như đã xảy ra xô xát. Người vợ sau đó quyết định đưa con lớn chạy sang nhà hàng xóm xin lánh nạn, còn người chồng bế con trai bé một tuổi lên ô tô đi khỏi.

Lúc cảnh sát tới nơi và cố ngăn chiếc xe bán tải của người cha, nghi phạm đã lái xe đâm vào xe cảnh sát, khiến một người bị thương. Ba sĩ quan cảnh sát Canada sau đó đã nổ súng về phía chiếc xe.

Khi xe dừng lại, cảnh sát phát hiện em bé ngồi sau xe đã thiệt mạng do trúng đạn. Người cha ngồi trước bị thương nghiêm trọng. Hiện, một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định xem liệu em bé trúng đạn của cảnh sát hay đạn của người cha.

"Còn quá sớm để chúng tôi xác định chính xác lý do tại sao các cảnh sát lại bắn vào chiếc xe và còn quá sớm để chúng ta biết chính xác điều gì đã xảy ra (với em bé)", Monica Hudon, phát ngôn viên của cơ quan cảnh sát địa phương thông tin.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Ontario gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân, đồng thời kêu gọi công chúng tránh suy đoán về sự việc cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất.

Thiện Nhân
.
.
.