Con gái ông Trump sẽ gặp Tổng thống Hàn Quốc

Thứ Năm, 22/02/2018, 15:14
Đệ nhất Tiểu thư nước Mỹ kiêm cố vấn cao cấp của Nhà Trắng, Ivanka Trump dự kiến sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào ngày 23-2 tới, trong khuôn khổ chuyến thăm và tham dự Lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông Pyeong Chang. 
Cô Ivanka Trump. Ảnh AP

Reuters dẫn lời một quan chức giấu tên trong chính quyền Tổng thống Mỹ Trump cho biết, cô Ivanka sẽ có cuộc gặp và ăn tối với Tổng thống Hàn Quốc tại Nhà Xanh vào ngày 23-2.

Cùng đồng hành với cô Ivanka trong đoàn Mỹ đến thăm Hàn Quốc lần này sẽ có cả Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ đến Hàn Quốc bằng một chuyến bay thương mại chứ không phải là máy bay của chính phủ.

Hiện chưa có thông tin gì về những vấn đề sẽ được đề cập trong cuộc gặp của cô Trump và lãnh đạo Hàn Quốc.

Cô Ivanka cũng được biết đến là một người rất hâm mộ các môn thể thao mùa đông, chính vì vậy, cô sẽ theo dõi một số nội dung thi trong chương trình đến thăm Hàn Quốc.

Mục đích của chuyến thăm của đoàn đại biểu Mỹ do đích thân cô Ivanka Trump dẫn đầu là nhằm "động viên và khích lệ tinh thần của các vận động viên Mỹ, tái khẳng định mối quan hệ liên minh Mỹ-Hàn và ăn mừng một mùa Thế vận hội thành công."

Phó Tổng thống Mike Pence tham dự lễ khai mạc Olympics. Các quan chức Mỹ cho biết ông đã dự kiến gặp các quan chức Triều Tiên, trong đó có cả em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhưng phía Triều Tiên đã hủy bỏ vào phút chót. 

Duy Tiến
.
.
.