Cố vấn thân cận nhất của ông Trump nhiễm COVID-19

Thứ Ba, 28/07/2020, 11:12
Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump, Robert O'Brien, đã xét nghiệm dương tính với COVID-19.
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien. Ảnh Getty Images. 

Đây là quan chức chính quyền cấp cao nhất của ông Trump được xác nhận dương tính với COVID-19 cho đến nay. Hiện chưa rõ lần gần nhất mà ông O’Brien gặp ông Trump là thời điểm nào. Tuy vậy, hai người từng cùng xuất hiện trước công chúng trong chuyến thăm Bộ Tư lệnh miền Nam tại Miami ngày 10/7.

Ông O'Brien đã có “các triệu chứng nhẹ” và “tự cách ly và làm việc từ một vị trí an toàn”, theo một tuyên bố báo chí từ Nhà Trắng.

Cố vấn an ninh O'Brien, một trong những trợ lý hàng đầu của ông Trump, vừa trở về từ châu Âu, nơi ông và cấp phó của mình gặp gỡ các quan chức từ Anh, Pháp, Đức và Italia. Ông O'Brien đã đi nghỉ cùng gia đình, ngay sau chuyến đi tới châu Âu.

Được biết, ông O'Brien đã làm việc tại nhà kể từ tuần trước. Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, Larry Kudlow, cho biết rằng một trong những cô con gái của ông O'Brien cũng nhiễm COVID-19.

Người đứng đầu Ủy ban an ninh quốc gia Mỹ đã đến châu Âu cùng các nhân viên mật vụ và nhiều phóng viên. Nhiều bức ảnh cho thấy ông O'Brien không thực hành giãn cách xã hội cũng như không đeo khẩu trang, theo CNN. 

Điện Elysée đang hoang mang khi nhận được tin này. Ông O'Brien đã gặp ông Emmanuel Bonne, cố vấn chính sách đối ngoại hàng đầu của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vào ngày 14/7. Ông Bonne gặp Tổng thống Pháp nhiều lần một ngày.

Chỉ vài ngày sau, ông Macron và Bonne đã tới Brussels để đàm phán tại Hội nghị thượng đỉnh của Hội đồng châu Âu.

Duy Tiến
.
.
.